คัดลอก URL แล้ว
แรงงานไทยปลอดภัย! เร่งติดตามแผ่นดินไหวไต้หวัน

แรงงานไทยปลอดภัย! เร่งติดตามแผ่นดินไหวไต้หวัน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นำการประชุมเร่งด่วนเพื่อติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวัน โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานและสถานเอกอัครราชทูตร่วมประชุมผ่าน VDO Conference เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567

จากรายงานล่าสุด เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในภาคเหนือของไต้หวันมีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 1,011 ราย และยังมีผู้ติดค้างรอการช่วยเหลือ 143 ราย ขณะนี้ยังไม่พบรายงานแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายไพโรจน์ระบุว่าสำนักงานแรงงานในไต้หวันได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ รวมถึงแจ้งวิธีปฏิบัติตนและช่องทางติดต่อให้แรงงานไทยรับทราบแล้ว เนื่องจากทางการไต้หวันเตือนว่าในอีก 3 วันอาจมีแผ่นดินไหวขนาดใกล้เคียงเกิดขึ้นอีก

“ขณะนี้แรงงานไทยในไต้หวันทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีรายงานได้รับผลกระทบ” นายไพโรจน์ยืนยัน พร้อมระบุจำนวนแรงงานไทยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนัก

นายไพโรจน์กล่าวว่ากระทรวงได้ประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด หากญาติมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1506 กด 2 สำหรับประเทศญี่ปุ่นสถานการณ์ยังคงปกติ

ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ฝากความห่วงใยแรงงานไทยให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด และการจัดส่งแรงงานไปทำงานในไต้หวันยังดำเนินต่อไปตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง