คัดลอก URL แล้ว
สงกรานต์ปีนี้ สนุกปลอดภัย! เปิดมาตรการคุม “น้ำเมา” ป้องกันอุบัติเหตุ

สงกรานต์ปีนี้ สนุกปลอดภัย! เปิดมาตรการคุม “น้ำเมา” ป้องกันอุบัติเหตุ

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์และการขับขี่ภายใต้ฤทธิ์สุรา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน

หนึ่งในมาตรการสำคัญคือ การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ในผู้ขับขี่ที่เกิดอุบัติเหตุทุกราย โดยจะใช้เครื่องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจเป็นอันดับแรก หากไม่สามารถเป่าได้ จะส่งตัวผู้ขับขี่ไปเจาะเลือดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้ขับขี่อายุต่ำกว่า 20 ปีที่มีระดับแอลกอฮอล์เกินกว่า 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้เยาว์ด้วย

มาตรการนี้มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ รวมถึงการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้เยาว์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมสังสรรค์อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับ แนวทางควบคุม “น้ำเมา” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เน้นจัดพื้นที่ เล่นน้ำปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ กำชับยึดกฎหมาย ห้ามขายเด็กต่ำกว่า 20 ปี ห้ามขายนอกเวลา

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการขับขี่ภายใต้ฤทธิ์สุรา รวมถึงการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้เยาว์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถร่วมสังสรรค์ได้อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง