คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้อง “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้อง “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และนายศิริพงษ์ พงศ์พันธุ์สุข อดีตอัยการศาลสูงในฐานะหัวหน้าทีมทนายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

นายอัจฉริยะกล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ขอบคุณทนายตั้มที่เปิดโอกาสให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล และยืนยันว่าข้อมูลที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยเป็นเท็จ โดยไม่มีการไกล่เกลี่ยถอนฟ้องแน่นอน นอกจากคดีอาญา ยังมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายด้วย

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะกล่าวหาว่า ข้อมูลที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยได้มาโดยมิชอบ มีการใช้เจ้าหน้าที่รัฐไปล้วงข้อมูลส่วนตัว โดยมีการเข้าถึงข้อมูลของผู้บัญชาการตำรวจและครอบครัวหลายสิบครั้งในช่วง 2566-2567 จึงเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐทำงานเป็นขบวนการเพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านี้มา

ด้านนายศิริพงษ์ หัวหน้าทีมทนายความ กล่าวว่าข้อมูลที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยเป็นเพียงการสร้างหลักฐานเท็จ และหากข้อมูลได้มาโดยมิชอบจะถือว่าเป็นโมฆะ ไม่สามารถใช้ดำเนินคดีใดๆ ได้ โดยยืนยันว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ไม่มีความกังวลใดๆ และมั่นใจว่าจะสามารถต่อสู้คดีได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง