คัดลอก URL แล้ว
รัฐบาลยืนยัน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เตรียมประกาศวันรับเงินชัดเจน 10 เม.ย.นี้

รัฐบาลยืนยัน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เตรียมประกาศวันรับเงินชัดเจน 10 เม.ย.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มอบเงิน 10,000 บาทให้กับประชาชนจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยในการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ จัดทำรายละเอียดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะนำผลสรุปมาเสนอในการประชุมอีกครั้งวันที่ 10 เมษายนนี้

นายภูมิธรรมระบุว่า คาดว่าในการประชุมวันที่ 10 เมษายน จะได้ผลสรุปความชัดเจนของโครงการทั้งหมด โดยเฉพาะกรอบวงเงิน 500,000 ล้านบาท จะใช้เงินกู้หรืองบประมาณ ซึ่งกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณจะเป็นผู้จัดทำให้ชัดเจน

ส่วนกระทรวงพาณิชย์ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องร้านค้าที่จะให้บริการประชาชน โดยมีร้านค้าที่ร่วมมือกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ และจะเปิดกว้างให้ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าสนใจเข้าร่วมโครงการได้ด้วย

นายภูมิธรรมคาดว่าในการประชุมวันที่ 10 เมษายน ทุกอย่างจะมีความชัดเจน และจะประกาศวันที่ประชาชนจะได้รับเงิน 10,000 บาทไปใช้จ่ายภายใน 6 เดือน ในพื้นที่รอบตำบลหรือพื้นที่ใกล้เคียง โดยรัฐบาลคาดหวังให้โครงการนี้กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง มีมาตรการป้องกันปัญหาทุจริตและสามารถตรวจสอบได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง