คัดลอก URL แล้ว
ป.ป.ช. ร้อน! อนุกรรมการลาออก โดนร้องเอื้อประโยชน์ ทำบัญชีทรัพย์สิน ‘บิ๊ก ตำรวจ’

ป.ป.ช. ร้อน! อนุกรรมการลาออก โดนร้องเอื้อประโยชน์ ทำบัญชีทรัพย์สิน ‘บิ๊ก ตำรวจ’

นายส. อนุกรรมการกลั่นกรองตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน ประจำสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและการรัฐวิสาหกิจ 1 ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอนุกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

การลาออกของนายส.มาหลังจากที่เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. จำนวน 5 ราย ซึ่งรวมถึงนายส. ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมคบหาสนิทสนมกับพลตำรวจเอกรายหนึ่ง และพันตำรวจโทผู้ต้องหาคดีพนันบอลบีเอ็นเค เกินกว่าการประสานงานตามปกติ

จากการสืบสวนพบว่า นายส.เป็นผู้เกี่ยวข้องในการจัดทำเอกสารเพื่อยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพลตำรวจเอกรายดังกล่าว อีกทั้งยังมีการนัดพบปะพูดคุยกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องชี้แจงต่อ ป.ป.ช.

หนังสือร้องเรียนระบุว่า หากมีการพิจารณาสำนวนของพลตำรวจเอกและพันตำรวจโทผู้ต้องหาโดยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ดังกล่าว อาจทำให้การพิจารณาไต่สวนเสียความยุติธรรมได้ จึงขอให้เปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบ และหากพบว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมให้ดำเนินการตามระเบียบ

ทั้งนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยันว่าได้พักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว และรอสำนวนจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เพื่อดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง