คัดลอก URL แล้ว
“จักรภพ เพ็ญแข” ขอมอบตัวสู้คดี 112 มีแฟนคลับรอต้อนรับ ที่กองปราบแต่เช้า

“จักรภพ เพ็ญแข” ขอมอบตัวสู้คดี 112 มีแฟนคลับรอต้อนรับ ที่กองปราบแต่เช้า

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 2567 ที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม พื้นที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน นางสำเนียง สุรินทร์ อายุ 62 ปี และนางสาวณัชเบญา ชื่นจิตร อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแฟนคลับของนายจักรภพ เพ็ญแข มาถึงก่อนเวลานัดหมายพร้อมดอกกุหลาบสีแดง เพื่อรอต้อนรับและให้กำลังใจ

ทั้งสองระบุว่า ได้รับข่าวจากเฟซบุ๊กของนายจักรภพ และเป็นผู้ติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด เมื่อเห็นนายจักรภพโพสต์เมื่อคืนว่าจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยในเวลา 07.35 น. ของวันนี้ จึงรีบมายังกองปราบตั้งแต่เวลา 06.00 น. พวกเธอคาดว่าน่าจะมีแฟนคลับคนอื่นๆ ตามมาเพิ่มขึ้นอีก โดยไม่ได้กล่าวถึงคดีความที่นายจักรภพถูกดำเนินคดี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จัดกำลังเตรียมพร้อมรักษาความสงบและความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวไว้แล้ว

สำหรับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช และเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “วันที่ 28 มี.ค. 2567 เวลา 07.35 น. กลับไปรับใช้เมืองไทยครับ”

โดยนายจักรภพ เพ็ญแข เป็นอดีตนักวิเคราะห์ข่าวต่างประเทศ อดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี และอดีตผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ที่เคยถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการปาฐกถาในหัวข้อ “ระบบอุปถัมภ์ในฐานะที่เป็นอุปสรรคขัดขวางความเป็นประชาธิปไตย” เมื่อปี 2550 แต่ศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องในปี 2554

จากข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบไปยังคนสนิทของนายจักรภพ ซึ่งระบุว่า นายจักรภพได้ประสานกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อจะเข้ามอบตัวและต่อสู้คดีตามมาตรา 112


ข่าวที่เกี่ยวข้อง