คัดลอก URL แล้ว
ตะวัน ทรุดหนัก! อาเจียนเป็นน้ำย่อย โพแทสเซียมต่ำ

ตะวัน ทรุดหนัก! อาเจียนเป็นน้ำย่อย โพแทสเซียมต่ำ

จากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม นางสาวทานตะวัน หรือ ตะวัน ผู้ต้องหาคดีมาตรา 116 ซึ่งกำลังอดอาหารและน้ำเพื่อเรียกร้องการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม มีสภาพอาการทรุดหนักลง โดยมีอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างรุนแรงตลอดทั้งวัน อาเจียนเป็นน้ำย่อยสีเขียวเหลือง มีน้ำตาไหล

นอกจากนี้ ตะวันยังมีระดับโพแทสเซียมในเลือดต่ำเพียง 2.6 เท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำมากและอาจทำให้เกิดอาการสับสน หลับๆ ตื่นๆ ได้ แพทย์เข้าไปพูดคุยกับตะวันในตอนเช้า แต่ตะวันจำไม่ได้เลยว่าคุยเรื่องอะไร

ทั้งนี้ ตะวันเองได้ระบายผ่านเฟซบุ๊กว่า “มันทรมานมากๆ หนูคงใกล้จะไม่รอดแล้ว” สะท้อนถึงสภาพร่างกายที่เริ่มทรุดหนักลง หลังอดอาหารและน้ำมาเป็นเวลานาน เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ไม่ให้มีการจำคุกผู้คนเพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง และไม่ให้ประเทศไทยเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ระบุว่า

ค่าโพเเทสเซียม 2.6

ระหว่างเยี่ยม ตะวันคลื่นไส้จนอาเจียนออกมาเป็นน้ำย่อยสีเหลืองเขียว น้ำตาไหลออกมาตอนอาเจียน ระหว่างวันก็อาเจียนออกมาตลอดทั้งวัน การอาเจียนก็อาจจะพาให้เสียเกลือแร่ไปด้วย แต่การอาเจียนก็ยิ่งทำให้ตะวันทรมานมากเหมือนกัน

มันทรมานมากๆ หนูคงใกล้จะไม่รอดแล้ว

ตะวันดูซึมๆ และเหนื่อยล้าลงในทุกๆ วัน ช่วงเช้ามีหมอเข้ามาคุยด้วย แต่ตะวันจำไม่ได้ เมื่อเกลือแร่ในร่างกายรวน อาจจะทำให้มีอาการกึ่งหลับกึ่งตื่น และทำให้การรับรู้สิ่งแวดล้อมต่างๆก็รวนไปด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง