คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ”​ ขอ “สตช.​” มูฟออนได้แล้ว​ ปม​ “บิ๊กต่อ​ -​ บิ๊กโจ๊ก” ขัดแย้ง

“นายกฯ”​ ขอ “สตช.​” มูฟออนได้แล้ว​ ปม​ “บิ๊กต่อ​ -​ บิ๊กโจ๊ก” ขัดแย้ง

วันที่ 26 มีนาคม 2567 นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ที่ประชุมได้มีการกำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังนายกรัฐมนตรี​ กำชับก่อนหน้านี้ให้ยุติการให้ข่าว​ แต่ขณะนี้ยังมีการตอบโต้กันไปมาผ่านหน้าสื่อฯ​ ว่า​ ผมไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว​ แต่ในที่ประชุมวันนี้ตนย้ำชัดเจน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดีทั้งสองท่านดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง​ ซึ่งระหว่างการหารือได้มีการเชิญนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และพลตำรวจเอกวินัย​ ทองสอง​ อดีตรองผบ. ตร. /กตร. ซึ่งเป็น 2 ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ออกจากห้องประชุม​

นอกจากนี้ในที่ประชุม​ ยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาบุคลากร และหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องที่แล้วมา ซึ่งตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว​

ส่วนที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด​ หรือ ทนายตั้ม ออกมาแฉข้อมูลต่างๆ จะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า วันนี้ผมมาในฐานะประธานก.ตร.เรื่องนี้ผมไม่ยุ่งแล้ว เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบความจริงแล้ว เป็นหน้าที่ของท่าน ที่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่ เพื่อพิจารณาต่อไป

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า​ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์​ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ส่วนตัวว่าได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกรัฐมนตรี จึงยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ​ คือเรื่องอะไรนั้น​ นายเศรษฐาระบุว่า​ ผมจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง​ เป็นเรื่องของท่าน​ ท่านลาไว้ก่อนแล้ว​ เมื่อมีการสั่งการไปท่านก็สามารถจะลาได้​ เพราะท่านอยากจะทำงานก็ทำได้อยู่แล้ว​ เรื่องพวกนี้สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้อยู่แล้ว ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน​ ตนไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดว่ายกเลิกหรือไม่ยกเลิก​ เราก็เป็นข้าราชการคนหนึ่ง อีกหลายภาคส่วนที่นายกฯ ต้องไปดูแล เชื่อว่าทุกท่านทำตามกฎ

อย่างไรก็ตามในช่วงท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำ กลับสื่อมวลชนว่า อย่าลืมเชียร์ฟุตบอลนะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง