คัดลอก URL แล้ว
อสม.ร้อง! ถูกผู้ใหญ่บ้าน-ลูกสาว รุมทำร้าย ตำรวจปรับแค่ 500 บาท

อสม.ร้อง! ถูกผู้ใหญ่บ้าน-ลูกสาว รุมทำร้าย ตำรวจปรับแค่ 500 บาท

นางปราณี นาคิน อายุ 52 ปี อสม.ตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าถูกผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวที่เป็น อสม.ด้วยกันรุมทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้าและล็อกคอระหว่างการประชุม เนื่องจากมีการโต้เถียงเรื่องการทำงาน

หลังเกิดเหตุ นางปราณี ได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจแล้ว แต่ตำรวจเพียงปรับผู้กระทำความผิดเป็นเงินเพียง 500 บาท โดยไม่มีการดำเนินคดีต่อ จนทำให้นางปราณีรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และต้องเดินทางไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

นางปราณี ได้แสดงหลักฐานใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่ามีรอยกระแทกบริเวณกล้ามเนื้อคอด้านขวา พร้อมทั้งคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2566 โดยมีลักษณะเป็นการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงจากผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวที่ตบหน้า ล็อกคอ กระชากผม และขว้างรองเท้าใส่

นางปราณี รู้สึกอับอายและบาดแค้นใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากไม่เคยได้รับการขอโทษจากผู้กระทำความผิด และต้องการให้มีการลงโทษทางวินัยกับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงต้องการให้ผู้กระทำความผิดออกมาขอโทษต่อสาธารณะ เพราะเชื่อว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง