คัดลอก URL แล้ว
บุ้ง ทะลุวัง อดอาหาร 58 วัน น้ำหนักลด 21 กิโล ย้ำจุดยืนปฏิรูปยุติธรรม

บุ้ง ทะลุวัง อดอาหาร 58 วัน น้ำหนักลด 21 กิโล ย้ำจุดยืนปฏิรูปยุติธรรม

บุ้ง ทะลุวัง อดอาหาร 2 เดือน ร่างกายเริ่มทรุดโทรม แต่ยังคงเรียกร้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก “ทะลุวัง – ThaluWang” เปิดเผยบันทึกการเยี่ยมนางสาวเนติพร หรือ “บุ้ง” ทะลุวัง ซึ่งกำลังอดอาหารและจำกัดการดื่มน้ำเป็นวันที่ 58 แล้ว โดยยังคงประท้วงที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตามข้อเรียกร้องสองประการ ได้แก่ การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และการไม่ให้มีผู้คนถูกคุมขังเพราะมีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง

ผลจากการอดอาหารยาวนานทำให้น้ำหนักของบุ้งลดลงถึง 21 กิโลกรัมเหลือเพียง 63 กิโลกรัม นอกจากนี้เธอยังไม่ได้รับยาโพแทสเซียมอีกด้วย แพทย์ได้ให้ยาระบายมาแล้ว 3 วัน แต่ไม่มีผลใดๆ ส่วนระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตของบุ้งต่ำกว่าค่าปกติเล็กน้อย ประกอบกับเธอนอนหลับยากในเวลากลางคืน แม้พยาบาลจะเสนอให้ยานอนหลับ แต่บุ้งปฏิเสธเนื่องจากกลัวส่งผลต่อการขับถ่ายที่มีแต่กลิ่นยา

ในประเด็นของนางสาวธนลภย์ หรือ “หยก” ซึ่งเคยร่วมเป็นนักกิจกรรมและผู้ชุมนุม บุ้งระบุว่าเคยเป็นห่วงหยก แต่ก็เข้าใจกับการตัดสินใจของหยกที่จะยุติบทบาทในฐานะนักกิจกรรมทางการเมืองและกลับไปใช้ชีวิตปกติที่บ้าน หยกเปิดเผยว่าจะยังคงสนับสนุนวงการดนตรีและระบบการศึกษานอกระบบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 บุ้งได้ลงชื่อเขียนพินัยกรรมโดยระบุว่าหากถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเงินสด เงินฝากธนาคาร นาฬิกา เครื่องประดับ รวมถึงแมวเลี้ยง จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของหยกแต่เพียงผู้เดียว สะท้อนให้เห็นถึงความสนิทสนมและผูกพันระหว่างบุ้งกับหยกในฐานะเพื่อนร่วมชะตากรรมในการต่อสู้ทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง