คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ประกาศอัดฉีด “ช้างศึก” แต้มละ 3 ล้าน ชนะเกาหลีใต้รับเลย “9 ล้าน”

นายกฯ ประกาศอัดฉีด “ช้างศึก” แต้มละ 3 ล้าน ชนะเกาหลีใต้รับเลย “9 ล้าน”

จากผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค.67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น ซึ่งผลการแข่งขันในนัดก่อนหน้านี้

นักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้บุกไปเสมอกับเกาหลีใต้ถึงในบ้าน ด้วยสกอร์ 1-1 แบบพลิกความคาดหมาย แบ่งคะแนนกลับบ้านมาได้ 1 คะแนน ทำให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศอัดฉีดทีมนักเตะของไทยเพิ่มขึ้นอีก โดยได้โพสต์เฟซบุ้กส่วนตัวระบุว่า

การแข่งขันที่เกิดขึ้นในนัดนี้ มีความสำคัญมาก จึงได้ทำการขอสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการระดมเงินจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยอัดฉีดนักเตะไทย แต้มละ 3 ล้านบาท

ทางด้านของมาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความตอบรับการสนับสนุนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าวว่า

ในฐานะ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 🙏🏻ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมสนับสนุนฟุตบอลไทยในทุกมิติ ทั้งระดับทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยลีก เพื่อสร้างกระแสศรัทธาฟุตบอลไทย ให้กลับมาอีกครั้ง🇹🇭

นอกจากนี้ มาดามแป้งยังได้ชวนคนไทยไปร่วมเชียร์นักเตะทีมชาติไทยกันในฐานะของ “ผู้เล่นคนที่ 12” ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ด้วย

ส่วนทัพช้างศึกของไทยยังคงทำทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยเน้นไปที่การซ้อมแท็คติกที่จะใช้กับเกาหลีใต้

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยกล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่เช็คอาการพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) แต่คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร สภาพร่างกายตอนนี้ ผมและทุกคนในทีมพยายามฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาดีที่สุด เพื่อให้พร้อมลงเล่นวันที่ 26 มีนาคมนี้”

โดยหลายฝ่ายเชื่อว่า ทีมชาติเกาหลีใต้หวังที่จะเก็บ 3 แต้มจากการแข่งขันในนัดนี้กลับบ้านไปให้ได้ แต่ทัพช้างศึกของไทยยังคงตั้งใจที่จะสู้อย่างเต็มที่ โดยหวังว่า ถ้าเก็บได้ 1 แต้มก็ถือว่า เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หากสามารถเก็บ 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย ก็ถือว่า เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง