คัดลอก URL แล้ว
ยืนยัน เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ได้แน่ เตรียมหารือเพิ่มเติม

ยืนยัน เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ได้แน่ เตรียมหารือเพิ่มเติม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้นโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตประสบความสำเร็จ โดยคณะกรรมการนโยบายโครงการฯ ซึ่งมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ข้างหน้า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้โครงการมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะในประเด็นของแหล่งที่มาของงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการดำเนินโครงการครั้งนี้

ซึ่งที่ผ่านมาโครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทนั้น เป็นหนึ่งในประเด็นที่มีการถกเถียงกันมากและมีการวิพากษ์วิจารญ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากโครงการมีวงเงินสูงที่ค่อนข้างสูง

โดยนายภูมิธรรมได้ระบุว่า สิ่งที่สำคัญหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องเดินหน้า ทำอย่างไรให้โครงการเกิดขึ้น และสาเหตุที่มีความล่าช้า เพราะจะต้องพิจารณาโครงการนี้ให้เกิดความรอบคอบ ต้องมีความชัดเจน งบประมาณที่จะใช้จากไหน แม้จะใช้ระยะเวลาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ประชาชนที่จะเข้าโครงการ ไม่ว่าประชาชนเป็นกลุ่มใด คนรวยหรือคนจนก็จะต้องได้รับเงินจำนวน 10,000 บาทของโครงการนี้ ดังนั้น ขอให้ประชาชนมีความสบายใจ ว่ารัฐบาลชุดนี้จะผลักดันทำโครงการนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ น่าจะมีความชัดเจนภายหลังจากพิจารณาเรื่องของงบประมาณไปแล้วส่วนความชัดเจนในการเริ่มของโครงการ จะมีการกำหนดในรายละเอียด โดยเฉพาะขั้นตอนของการแจกเงินจะต้องรัดกุมไม่ให้เกิดการทุจริต สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

ดังนั้น ที่มีบางกลุ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเกิดการทุจริต หรือนำเงินไปใช้อย่างไม่ถูกต้องก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์กันได้ แต่รัฐบาลเชื่อมั่นว่าจะมีแนวทางในการป้องกันการดูแลไม่ให้เกิดการทุจริตอย่างแน่นอน.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง