คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ไม่เสียใจ หลังถูกเด้งเข้าสำนักนายกฯ

“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ไม่เสียใจ หลังถูกเด้งเข้าสำนักนายกฯ

วันนี้ (20 มีนาคม) มีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 60 วัน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยอมรับคำสั่งนี้ในฐานะผู้บังคับบัญชา ระบุว่าตนไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และไม่เคยมองคำสั่งนี้เป็นภาพลบ คาดว่าเป็นการบริหารความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ขึ้นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่มีส่วนได้เสียกับประเด็นขัดแย้ง ฝากให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามปกติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง แม้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ไม่น่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้บัญชาการตำรวจ เนื่องจากการประชุมก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณบ่งชี้ใดๆ

ทั้งสองฝ่ายยอมรับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้รับคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าหากต้องเกษียณที่สำนักนายกฯ ก็ยินดี เพราะทุกอย่างมีเวลา ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบแค่หัวเราะเมื่อถูกถามว่าเหลือกี่ชีวิตในฉายา “แมวเก้าชีวิต”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง