คัดลอก URL แล้ว
เด้ง 5 เสือ สภ.บางใหญ่! เซ่นปม “บ่อนพระปิ่น 3” พบเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านต่อวัน

เด้ง 5 เสือ สภ.บางใหญ่! เซ่นปม “บ่อนพระปิ่น 3” พบเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านต่อวัน

จากกรณีที่วานนี้ (19 มี.ค. 67) ช่วงเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย สนธิกำลังพร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บาง ใหญ่ จ.นนทบุรี บุกทลายขุมทรัพย์อภิมหาบ่อนพนันใหญ่ หรือที่รู้จักกันว่า บ่อนพระปิ่น 3 พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน ที่บริเวณหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย นั้น

ล่าสุดวันที่ 20 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นการด่วนแล้ว โดยทาง พล.ต.ต.ปรารถนา ได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ 5 เสือ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ประกอบด้วย ผกก.สภ.บางใหญ่ , รอง ผกก.สส. , รอง ผกก.ป. , สว.สส. และ สวป. ที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ภ.จว.นนทบุรี ซึ่งคำสั่งเป็นทางการจะออกในช่วงสายวันนี้

อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเข้มงวดกวดขันแหล่งอบายมุขและบ่อนการพนัน หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย จะดำเนินการตามมาตรการขั้นเด็ดขาด ส่วนที่หอประชุมอำเภอบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวนักพนันในวันนี้ ในช่วงเช้ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตำรวจ-ปกครอง นนทบุรี ทำการคัดแยกนักพนันชาย-หญิง ได้ 328 คน และเตรียมรถเมล์ไว้ 6 คัน ทยอยส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีในช่วงบ่าย เนื่องจากผู้ต้องหามีเป็นจำนวนมากจึงต้องใช้วิธีทยอยส่งฟ้องศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง