คัดลอก URL แล้ว
“อ.อ๊อด” ไลฟ์แจง หลังถูกแฉเรื่องโครงการวิจัยหน้ากากกันสารพิษ ลั่น “รู้ตัวคนปล่อยข่าว”

“อ.อ๊อด” ไลฟ์แจง หลังถูกแฉเรื่องโครงการวิจัยหน้ากากกันสารพิษ ลั่น “รู้ตัวคนปล่อยข่าว”

รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แถลงผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ชี้แจงหลังถูกแฉเรื่องโครงการวิจัยโครงการพัฒนาหน้ากากป้องกันสารพิษทางทหารเพื่อใช้ป้องกันประเทศ ปี 2560 งบประมาณโครงการ 3.8 ล้าน ตามที่ถูกทนายไพศาลออกมาแถลงข่าวแฉนั้น

อ.อ๊อด กล่าวว่า มีนักข่าวโทรหาตนเอง แต่ตอนนี้ตนเองติดงานอยู่ ตจว. และทราบแล้วว่ามีแก๊งหนึ่งแถลงข่าวที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล โดยนำประเด็นเก่าเมื่อปี 60 มาพูด ซึ่ง อ.อ๊อด เท้าความว่า นักวิจัยในโครงการดังกล่าว ประกอบไปด้วยกลุ่มคนหลายคน ทั้งนายพล , นายพัน , นายร้อย , รวมถึง อ.อ๊อด และคณาจารย์กลุ่มหนึ่ง รวม 7-8 คน มีการทำวิจัย และข่าวนี้จบตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งประเด็นนี้ส่งเรื่องไป ป.ป.ช. และมีการสืบสาวราวเรื่องหลายอย่าง มีคดีแยกกันหลายคดี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับทหารที่ตัดสินไปบ้างแล้ว แต่ส่วนของ อ.อ๊อด ยังอยู่ชั้นอนุไต่สวน อ.อ๊อดไม่ได้เป็นเมนหลักคดี แต่ทหารเขาไปแจ้งความที่กองปราบฯ เป็นทหารไปแจ้งทหารกันเอง ตนเองเป็นพลเรือนก็เลยถูกพ่วงไปด้วย

โดยข้อเท็จจริงหลายเรื่องกลุ่มคนที่แถลงข่าววันนี้ เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ครบ เพราะมันมีหลายคดี ที่เกี่ยวข้องกับทหาร เท่าที่ทราบ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลประพฤติชั่วร้ายแรง ทหารระดับนายพลลงไป ตามขั้นตอนก็ต้องออกจากราชการ แต่การช่วยกันของทหารก็ทำให้เขายังอยู่ และคนให้ข่าว ทราบว่าเขากำลังไต่เต้าจะเป็นนายพล

อ.อ๊อดยังบอกใบ้ว่า คนที่ให้ข่าวกับแก๊งนี้ ตนเองทราบว่าใคร เป็นนายทหารยศพันเอกพิเศษคนหนึ่ง และเป็นลูกน้องคนสนิททหารยศพลโทคนหนึ่ง ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลว่ามีความผิดประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทั้ง 2 คนที่คาบข่าวมาบอกแก๊งนี้ และยังมีพิธีกรชื่อดัง อักษรย่อ ก. ที่แค้นตน จึงปูพรหมเรื่องนี้ในรายการดัง อ.อ๊อดมองว่าเรื่องนี้มีเงื่อนงำเพราะ ป.ป.ช.ทำงาน 6 ปี เป็นไปไม่ได้ไม่มีอะไรคืบหน้า ยืนยันตนเองถูกเรียกสอบไปหลายรอบแล้ว จะมาบอกว่าไม่ถูกเรียกสอบได้อย่างไร พร้อมเอ่ยถึง ดร.ธนกฤต ที่รับเรื่องวันนี้ ว่าตนเองจะขอตรวจสอบปริญญาเอกด้วย ว่าไปรับที่ไหนมา

อ.อ๊อด ยังบอกอีกว่า อันไหนที่ทำให้ อ.อ๊อด และหน่วยงานเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินการ ซึ่งตนฟ้องแพ่ง ดาราดังไป 50 ล้านบาท และฟ้องข่าวเที่ยงช่องดังไปด้วย พรุ่งนี้ ศาลอาญานครปฐมนัดอ่านคำพิพากษา เวลา 09.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง