คัดลอก URL แล้ว
“ ทักษิณ ” ไหว้ศาลหลักเมืองตามฤกษ์ ก่อนปิ๊กบ้านเชียงใหม่

“ ทักษิณ ” ไหว้ศาลหลักเมืองตามฤกษ์ ก่อนปิ๊กบ้านเชียงใหม่

เช้ามืดวันนี้ ( 14 มีนาคม2567 ) เมื่อเวลา 5.19 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี พร้อมนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ เดินทางมาถึงศาลหลักเมือง โดยเดินเข้าที่ประตูถนนหลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม โดยนายทักษิณ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ต สีน้ำเงิน สามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดย ไม่ต้องนั่งวิลแชร์และมีการสวมเฝือกที่คอ และแต่ไม่มีเฝือกแขน

เมื่อมาถึงได้ไปสักการะหอพระพุทธรูปประจำศาลหลักเมือง ศาลหลักเมืองจำลอง และองค์พรหลักเมือง โดยได้จุดธูปเทียนสักการะ ที่นายทักษิณได้นั่งเก้าอี้ไหว้

แต่ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่มาจับเตรียมชุดบวงสรวงชุดใหญ่เพื่อรอไว้ตั้งแต่เวลา 4.00 น. ประกอบไปด้วย หัวหมู เป็ดไก่ ปลานึ่งกุ้งเผา ปูนึ่ง ของหวานมงคล ผลไม้มงคล 9 อย่าง และชุดบายสี เครื่องหมากพูล บุหรี และไข่ต้ม

สำหรับการเดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองในเช้าวันนี้ของนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการหลังได้รับการพักโทษ และพักฟื้นตัวเองที่บ้านมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการมาสักการะในวันนี้ถือเป็นฤกษ์มงคล ก่อนการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายทักษิณ ใช้เวลาสักกาละ 26 นาที ก่อนเดินทางกลับ ในเวลา 5.45 น. ทั้งนี้ในระหว่างที่นายทักษิณเดินมาขึ้นรถ พร้อมหันมาทางด้านสื่อมวลชนพร้อมยกมือไหว้ ก่อนขึ้นรถกลับด้วยรถตู้เบนซ์ สีดำ ภษ 1414 กทม.

โดยหลังจากเดินทางสักการะศาลหลักเมืองแล้วในทักษิณก็จะเดินทางไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัว ไปที่ จ.เชียงใหม่ และได้มีกำหนดการต่าง ๆ คือ

วันที่ 14 มี.ค.

วันที่ 15 มี.ค.

วันที่ 16 มี.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง