คัดลอก URL แล้ว
ปคบ. บุกยึด! ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย

ปคบ. บุกยึด! ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย

ตำรวจ บก.ปคบ. เข้าตรวจยึดตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าที่ตั้งใกล้มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม หลังได้รับแจ้งจากประชาชน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบตู้กดมีทั้งบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โดยสั่งจ่ายผ่านหน้าจอ และชำระเงินผ่าน Qr code เหมือนตู้กดสินค้าทั่วไป

เบื้องต้น ไม่พบเจ้าของหรือพนักงานให้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนหาเจ้าของ ส่วนตู้กดไฟฟ้าตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ตรวจสอบมีบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้งและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 รายการ 378 ชิ้น มูลค่ากว่า 581,000 บาท

นอกจากนี้ตำรวจ ยังระบุว่า “บุหรี่ไฟฟ้า” เป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ ๙/๒๕๕๘ ) เบื้องต้น กล่าวหาว่า “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือ ตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า”) และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่ และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง