คัดลอก URL แล้ว
“6 สายการบิน” จัดโปรตั๋วถูกลง 20% เริ่มขาย 12 มี.ค.นี้

“6 สายการบิน” จัดโปรตั๋วถูกลง 20% เริ่มขาย 12 มี.ค.นี้

สืบเนื่องจากหลังกระทรวงคมนาคมสั่งเพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ เพื่อแก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพง ความคืบหน้าล่าสุด มี 6 สายการบิน แจ้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ว่า ได้วางแผนขอจัดสรรตารางเวลาการบิน และขออนุญาตทำการบินเรียบร้อยแล้ว

โดยคาดว่าตั๋วโดยสารเที่ยวบินพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคม 2567 โดยมีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นถึง 104 เที่ยวบิน จำนวนที่นั่งเพิ่มขึ้น 17,874 ที่นั่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต , เชียงใหม่ , อุบลราชธานี , อุดรธานี และขอนแก่น เพื่อให้เป็นไปตามมติ ครม. ที่กำหนดให้มีวันหยุดยาวรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายนนี้

ทั้งนี้ เที่ยวบินพิเศษหลายเที่ยวบินจะอยู่นอกเวลาการบินปกติ เช่น ทำการบินในช่วงเช้าหรือดึกกว่าปกติ สายการบินจึงได้จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสาร ที่มีราคาลดลง 20% จากราคาปกติ

กพท. ยังแนะประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพราะในช่วงเทศกาลจะมีการเดินทางสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ทำให้ราคาตั๋วโดยสารสูงขึ้น โดยแนะให้ซื้อตั๋วโดยตรงกับเว็บไซต์ของสายการบิน เพราะควบคุมราคาเพดานค่าโดยสารจาก กพท. รวมทั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตารางเดินทาง หรือการชดเชยกรณีต่างๆ ผู้โดยสารจะสามารถประสานกับสายการบินได้เร็วยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง