คัดลอก URL แล้ว
คนเสื้อแดงเตรียมต้อนรับทักษิณกลับ เชียงใหม่ ช่วง 14-16 มี.ค.นี้

คนเสื้อแดงเตรียมต้อนรับทักษิณกลับ เชียงใหม่ ช่วง 14-16 มี.ค.นี้

แม้ยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการ แต่ปรากฏว่ามีการเตรียมพื้นที่ที่สุสานบิดา-มารดาของนายทักษิณ ชินวัตร ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการทำความสะอาดและตัดหญ้าโดยรอบบริเวณสุสาน คาดว่าเป็นการเตรียมพร้อมรับการมาเยือนของนายทักษิณในช่วงวันที่ 14-16 มีนาคมนี้

ขณะที่แกนนำคนเสื้อแดงระบุจะรวมตัวกัน สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย และจังหวัดใกล้เคียงอื่น ๆ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี ในวันที่ 15 มีนาคม เพื่อไม่รบกวนนายทักษิณและไม่ให้เอิกเกริกจนเกินไป แต่เป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่ายังคงสนับสนุนนายทักษิณอย่างเหนียวแน่น ซึ่งสอดคล้องกับที่นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและแกนนำคนเสื้อแดงกล่าวว่า การรวมตัวของคนเสื้อแดงครั้งนี้ เป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ ว่าพวกเขายังคงให้การสนับสนุนนายทักษิณ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปไม่ว่าจะนานเท่าใดก็ตาม

ท่ามกลางความเห็นหลากหลายเกี่ยวกับการเดินทางในครั้งนี้ของนายทักษิณ โดยมีคำถามถึงสุขภาพและความเหมาะสมในการเดินทางไปยังจุดต่างๆ จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ระบุว่าเรื่องนี้หน่วยงานราชการอย่างกรมคุมประพฤติและกรมราชทัณฑ์จะให้คำตอบได้ดีที่สุดว่า การเดินทางของนายทักษิณเหมาะสมถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ จะเดินทางไปพื้นที่ต่างๆนั้น เหมาะสมถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ ตนเองไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจขององค์กรต่างๆได้ แต่เชื่อว่าประชาชนจับตาเรื่องนี้อยู่ และจะดูว่ากรมคุมประพฤติหรือกรมราชทัณฑ์ จะมีกระบวนการที่เอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือไม่อย่างไร

ขณะที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าการตัดสินใจเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของนายทักษิณ และมีแพทย์เฉพาะทางคอยดูแลสุขภาพของนายทักษิณอย่างใกล้ชิด ไม่น่ามีปัญหาด้านสุขภาพ แต่ต้องรอความชัดเจนของกำหนดการหลักเสียก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง