คัดลอก URL แล้ว
ได้เงินจ่ายค่าเทอมหลานแล้ว! ชายตระเวนแบกทีวีไปจำนำ แต่ไม่มีใครรับ

ได้เงินจ่ายค่าเทอมหลานแล้ว! ชายตระเวนแบกทีวีไปจำนำ แต่ไม่มีใครรับ

วานนี้ (3 มีนาคม 2567) ชายวัยอายุ 43 ปี แบกทีวีขนาด 40 นิ้ว กลับเข้าบ้านพัก ย่านอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังยกไปตระเวนหาโรงรับจำนำ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา เพื่อหาเงิน 1,000 บาท มาจ่ายเป็นค่าช่วยเหลือโรงเรียน เนื่องจากหลานชายวัย 5 ขวบกำลังจะขึ้นอนุบาล 3 ที่โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง โดยทางโรงเรียนทวงเงินที่ค้างชำระ และกำหนดจ่ายในวันนี้ (4 มีนาคม 2567)

แต่หลังนำทีวีไปเสนอกับโรงรับจำนำเอกชน 5 แห่ง และโรงจำนำรัฐบาลอีก 1 แห่ง กลับถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่มีกล่องใส่ทีวีมาด้วยทำให้ราคาตก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 15 วัน เพิ่งจะนำออกจากโรงรับจำนำทั้งที่ไม่มีกล่อง

จึงจำใจต้องหันไปกู้เงินนอกระบบมา 2,000 บาท ต้องจ่ายดอกลอยวันละ 100 บาททุกวัน พร้อมกับเรียกร้องให้ทางรัฐบาลช่วยดูแล การดำรงชีวิตของประชาชนที่เดือดร้อน และหนีไม่พ้นการกู้หนี้นอกระบบ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุดปากเกร็ด ได้ร่วมกันระดมเงินบริจาค เพื่อมอบเงินไปใช้หนี้นอกระบบจำนวน 2,500 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

พร้อมกำชับลุงและครอบครัวหลานชาย หากเดือนร้อนโดยเฉพาะเรื่องค่าเทอม ให้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบกับการเรียนของเด็ก หลังทราบว่า เป็นเด็กดี พูดจาไพเราะ และ ตั้งใจเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง