คัดลอก URL แล้ว
ไม่ไหว! แม่ค้ากู้เงินนอกระบบ จ่ายดอกมาเป็นปีต้นไม่ลด ตัดใจประกาศขายบ้านใช้หนี้

ไม่ไหว! แม่ค้ากู้เงินนอกระบบ จ่ายดอกมาเป็นปีต้นไม่ลด ตัดใจประกาศขายบ้านใช้หนี้

ทีมข่าวโมโน 29 ลงพื้นที่ หลังแม่ค้าข้าวขาหมูวอนช่วยเหลือ หลังกู้เงินนอกระบบมา แต่จ่ายดอกลอยวันละ 200 บาท มาเกือบ 1 ปี หนี้ไม่ลด ซึ่งแม่ค้าขายข้าวขาหมู อายุ 66 ปี ในพื้นที่ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เล่าว่า ตนเองได้กู้เงินนอกระบบจากแก๊งเงินกู้ที่นำนามบัตรมาโปรยตามถนน ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว

โดยกู้เงินมาจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นเงินทุนประกอบอาชีพ และเลี้ยงดูพี่สาว อายุ 72 ปี ที่ป่วยเป็นโรคไต และสามีที่ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ ทุกวันก็ทำงานส่งดอกลอยวันละ 200 บาท ส่งเรื่อยมาจนส่งไม่ไหว จึงขอลดดอกลงเหลือวันละ 100 บาท จนมีโครงการลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล จึงไปลงทะเบียนตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการ แต่จนตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากอำเภอ หรือหน่วยงานใด

ขณะนี้ลำบากมาก เพราะการค้าขายก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง เจ้าหนี้ก็ต้องการเงินต้น 10,000 บาท วันนี้จึงตัดสินใจประกาศขายบ้านตึกที่อาศัย แม้จะติดจำนอง แต่ถ้าขายได้คิดว่าจะทำให้หนี้เหลือน้อยลง

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เบื่อหน่ายมาก เพราะมักจะเจอกลุ่มคนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาโปรยบัตรเงินกู้ตามหน้าบ้านเต็มไปหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยสูง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและเป็นขยะต้องเก็บกวาดทุกวัน ล่าสุด ผู้กำกับสภ.บางกรวย ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง