คัดลอก URL แล้ว
“MONO29” คว้ารางวัลที่ 1 “บทความป๋วย อึ๊งภากรณ์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

“MONO29” คว้ารางวัลที่ 1 “บทความป๋วย อึ๊งภากรณ์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ทีมข่าวเศรษฐกิจ “MONO29” คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 การประกวดสกู๊ปข่าวในโครงการบทความข่าวเชิงวิเคราะห์ (ลับคมความคิด) “รางวัลบทความป๋วย อึ๊งภากรณ์” ประเภทสื่อโทรทัศน์ ประจำปี 2566 จากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

โครงการประกวดบทความข่าวเชิงวิเคราะห์ “รางวัลป๋วย อึ๊งภากรณ์” ประจำปี 2566 สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และธนาคารแห่งประเทศไทย จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว เพื่อเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจได้สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะในการนำเสนอข่าวด้านเศรษฐกิจ และต้องการให้ผู้คนในสังคมหันมาให้ความสนใจข่าวเศรษฐกิจมากขึ้น

สำหรับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ประจำปี 2566 ได้แก่ สกู๊ปข่าวเรื่อง ยุทธการปราบ “บัญชีม้า” ตัดแขนขา “แก๊งคอลเซนเตอร์” ผลงานโดยทีมข่าวเศรษฐกิจ นับเป็นรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ที่ทีมข่าวเศรษฐกิจ MONO29 ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยสาระสำคัญของสกู๊ปเป็นการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประเด็นปัญหา “อาชญากรรมออนไลน์” หรือ “ภัยไซเบอร์” ที่เกิดขึ้นแทบจะรายวัน เนื่องจากมิจฉาชีพมีหลากหลายกลโกงในการหลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 50,870 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 แนวทางการปราบปรามและจัดการกับภัยไซเบอร์ของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงช่องทางการร้องเรียนและแจ้งความ ตลอดจนการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนรู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซนเตอร์

โดยในการรับรางวัลครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้มอบโล่เกียรติคุณให้แก่ทีมข่าวเศรษฐกิจ MONO29 ณ งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566/2567 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง