คัดลอก URL แล้ว
เร่งหาสาเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี จ.พระนครศรีอยุธยา

เร่งหาสาเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี จ.พระนครศรีอยุธยา


เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุ เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากการลอบวางเพลิง เพื่อทำลายหลักฐาน


นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ภายในโกดังเก็บสารเคมี ริมถนนสายอุทัยภาชี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยอยู่ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่หาสาเหตุ และเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ ตรวจสภาพ อากาศรอบๆพื้นที่ ว่ามีระดับความรุนแรงของสารเคมีมากน้อยเพียงใด

จากการตรวจสอบ พบร่องรอยไฟไหม้ 3 จุด บริเวณถังเก็บสารเคมี ในพื้นที่ 2 โกดัง ยังมีกลุ่มควัน และมีกลิ่นเหม็น ออกมาเป็นระยะ ใกล้กัน ยังพบรถบรรทุก ที่จอดอยู่ภายในโกดัง มีร่องรอยการถูกเพลิงไหม้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากการลอบวางเพลิง เพื่อทำลายหลักฐาน

เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ไม่พบผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต และไม่มีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เนื่องจาก ช่วงเกิดเหตุกระแสลมได้พัดกลุ่มควันไปทางทิศใต้ของโกดัง ซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง ทำให้ไม่มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบ

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบผลกระทบอีกครั้ง รวมทั้ง ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอันตราย จากสารเคมี และสวมหน้ากากอนามัย

ส่วนที่โรงพยาบาลภาชี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร พบมีคนป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ 30 คน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรวจสอบแล้ว ไม่มีผู้ป่วยได้รับผลกระทบ

สำหรับโกดังแห่งนี้ จาการตรวจสอบพบว่า เป็นโกดังร้าง ภายในเก็บสารเคมี ซึ่งทั้งหมดเป็นของกลาง ที่เจ้าหน้าตรวจยึดไว้และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

สำหรับโกดังดังกล่าว เป็นโกดังร้าง ซึ่งมีผู้ลักลอบนำสารเคมีมาเก็บไว้ จนมีชาวบ้านร้องเรียนและเข้าไปตรวจสอบ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดเป็นของกลาง คดีอาญา ที่สภ. ภาชี และอยู่ระหว่างรอทำลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง