คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” ลั่น ยังไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี

“เศรษฐา” ลั่น ยังไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีและจะนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้ยิ้มและระบุว่าไม่ทราบ และจากที่ตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ ก็ไม่ได้มีใครคุยว่าตนจะไปนั่งเลย ซึ่งวันนี้ให้กำลังใจข้าราชการทหารอากาศ และเปิดประชุมสัมมนาวิชาการของกองทัพอากาศ เชื่อมต่อระหว่างทหารกับประชาชน ฝ่ายความมั่นคง

พร้อมย้ำว่าอะไรที่ กองทัพอากาศกำลังทำอยู่เราก็จะขยายผลให้ เพราะทหารอากาศไม่ได้ทำแค่ปกป้องน่านฟ้าไทยแต่ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพล ก็รับ รักษาประชาชนจำนวนมากมากกว่าข้าราชการทหารอากาศอีก รวมถึงช่วยชาวไทยที่กลับมาจากอิสราเอล และอีกหลายเรื่อง

“ผมไม่มีอะไร ต้องไปเปลี่ยนท่านสุทิน หนิครับ ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย พวกท่านก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป”

เมื่อถามย้ำว่าหากนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเสริมให้แกร่ง เพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนมองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตามที ต้องเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าตนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนดี นั่นจะเป็นที่เสริมแกร่ง ให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม ออกมาระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรี จะอยู่ในช่วงหลังงบ ปี 67 จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ว่า ตนไม่มีความเห็นและไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรมเลย

“แต่วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี”

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เห็นช่องโหว่อะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า อย่างที่บอกทุกคนสามารถทำดีได้ขึ้นอีก รวมถึงตนด้วย และต้องพัฒนาไปด้วย ซึ่งทุกช่องโหว่มีหมด แต่มีมากถึงจะต้องปรับหรือไม่นั้น ตอบว่า ยัง ก่อนถามกลับสื่อว่า ชัดเจนไหม

เมื่อถามย้ำว่าการที่นายภูมิธรรมออกมาพูดถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่หรอก ท่านก็มีความคิดเห็นของท่านและเป็นผู้ใหญ่ ก็ต้องรับฟัง พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีอะไร และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงอะไรต้องฟังความคิดเห็นของทุกคน ซึ่งนายภูมิธรรมก็เป็นรองนายกฯ ตนให้ความไว้วางใจ และให้ความเคารพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง