คัดลอก URL แล้ว
อ.เจษฎา ถามแรง! แอ๊ด คาราบาว อยู่จุฬา 30 ปี ไม่รู้สึกว่าเป็นพี่น้อง

อ.เจษฎา ถามแรง! แอ๊ด คาราบาว อยู่จุฬา 30 ปี ไม่รู้สึกว่าเป็นพี่น้อง

จากกรณีที่ นักศึกษาอุเทนถวาย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รวมตัวเดินขบวนและยื่นหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงจุดยืน คัดค้านการย้ายวิทยาเขตอุเทนถวายออกจากพื้นที่เดิม หลังเกิดปัญหายืดเยื้อมานานเกือบ 50 ปี โดยมีการยื่นหนังสือคัดค้าน 3 จุด คือ สำนักจัดงานทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กระทรวง อว.และ รัฐสภา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ประกาศจุดยืนประท้วงจุฬาฯ รับไม่ได้ที่ “อุเทนถวาย” ต้องย้ายออกจากแผ่นดินพระราชทาน พร้อมกันนี้ “แอ๊ด” ยังมองว่า อุเทนถวายกับจุฬาฯเป็นเสมือนพี่น้องกัน

ล่าสุด ทางด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

โพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า มองประเด็นความเป็นพี่น้องของ 2 สถาบันการศึกษาว่า “อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน”…ผมอยู่ในรั้วจุฬาฯมาตั้งแต่เด็กประถม จนถึงทำงานตอนนี้ ก็ร่วมจะ 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยรู้สึกซักนิดเลยครับ ว่าเป็นพี่น้องกับเค้า หึๆๆ รอดูต่อไป ว่า กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมาย หรือเปล่า

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า อยากถามทั้งศิษย์เก่าจุฬาฯ และอุเทน ว่าเคยรู้สึกเป็น “พี่น้อง” กันมั้ยครับ ผมไม่เคยนะ หึๆ (แล้วใครเป็นพี่ ใครเป็นน้องเนี่ย) ซึ่งผ่านมากว่า 2 ชั่วโมง มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกว่า 170 รายการแล้ว

อาทิ “มีคนมาต่อยเพื่อนคุณ คุณยังคิดจะเป็นพี่น้องกับเค้าอีกมั้ย” “คำสั่งศาลไม่ศักดิ์สิทธิ์เลยครับ” “คิดไปเองข้างเดียวไหมครับ” “กาสะลองซ้องปีบ” “เขาให้ย้ายไม่ได้ให้สั่งปิด อ่านภาษาไทยกันไม่ออกเหรอ ไหนไอ้พวกนี้ชอบโซตัส ชอบขู่ถ้าไม่รับรุ่นจะใช้ชีวิตข้างนอกลำบาก แต่แค่ย้ายที่เรียนก็เหมือนพวกเมิงย้ายที่ทำงาน ทำไมแค่นี้รับไม่ได้” “พี่น้องครอบครองปรปักษ์”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง