คัดลอก URL แล้ว
อสส. รับฟ้อง “สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ช่วยเหลือคดี “บอส อยู่วิทยา”

อสส. รับฟ้อง “สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ช่วยเหลือคดี “บอส อยู่วิทยา”

อัยการสูงสุดรับดำเนินคดีอาญา ฟ้องพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. มูลเหตุจากกรณีถูกกล่าวหาให้ความช่วยเหลือ บอส อยู่วิทยา คดีขับรถเฉี่ยวชนตำรวจจราจรเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555

ทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าในคดีฟ้อง พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมพวกรวม 8 คน จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินคดีอาญาฟ้อง พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง / พลตำรวจตรี ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ / ฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในตำแหน่งพนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวน ให้กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องโทษหรือให้รับโทษน้อยลง /
และฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ

ทีมข่าวสอบถาพลตำรวจเอกสมยศ ถึงกรณีนี้ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้ช่วยเหลือให้นายวรยุทธพ้นผิด และยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ นอกจากตำรวจระดับสูง ยังมีอีก 6 คน ที่ถูกฟ้องในความผิดเดียวกันคือนายเนตร นาคสุข ขณะนั้นเป็นรองอัยการสูงสุด /พันตำรวจเอก วิรดล ทับทิมดี

ส่วนนายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม พนักงานอัยการ /นายธนิต บัวเขียว / นายชูชัย หรือพิชัย เลิศพงศ์อดิศร/และรองศาสตราจารย์สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ถูกฟ้องฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง