คัดลอก URL แล้ว
“อุ๊งอิ๊ง เผย อยากให้ “ทักษิณ” เจอคนใน “พรรคเพื่อไทย” บ้าง

“อุ๊งอิ๊ง เผย อยากให้ “ทักษิณ” เจอคนใน “พรรคเพื่อไทย” บ้าง

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาบ้านจันทร์ส่องหล้าของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยลุคการแต่งตัวสบายๆ ตามกำหนดการที่แจ้งให้สื่อมวลชนทราบก่อนหน้านี้ เพื่อร่วมดินเนอร์กับครอบครัว

โดยนางสาวแพทองธาร ยอมรับว่า ไม่ค่อยสบาย เป็นไข้หวัดซึ่งติดจากลูก มีอาการไข้อ่อนๆ จึงขออนุญาตสวมแมสก์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งจะไม่เปิดแมสก์ระหว่างทางข้าวกับนายทักษิณ

นางสาวแพทองธาร ระบุว่า บรรยากาศการทานข้าวกับครอบครัวชินวัตรวันนี้ เป็นแบบส่วนตัว ไม่มีอะไรซับซ้อน พร้อมกับแซวกับสื่อว่า แค่ทานข้าวไม่จำเป็นต้องมารอสัมภาษณ์ก็ได้ ไม่มีประเด็นการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น โดยปกติแล้วจะนัดทานข้าวกับครอบครัวสัปดาห์ละ 1 วัน หากไม่สามารถทานวันอาทิตย์ได้ก็จะนัดทานข้าววันธรรมดา

พร้อมกำชับสื่อว่า ต่อไปนี้ไม่ต้องมารอที่หน้าบ้านแล้ว หากวันไหนมีแขกระดับ VIP มาเยี่ยมนายทักษิณค่อยมาปักหลักรอ เพราะว่าในซอยค่อนข้างเล็ก กังวลว่าจะกระทบชีวิตประจำวันของชาวบ้านบริเวณนี้ เชื่อว่า หากแขก VIP มาพบนายทักษิณ สื่อมวลชนจะทราบก่อนตนเองเสียอีก ขอบคุณสื่อที่มาปักหลักรอ เกาะติดตั้งแต่วันแรก เป็นระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์

สำหรับอาหารดินเนอร์วันนี้ คาดว่า นายทักษิณ จะรับประทานอาหารไทย หากทราบแล้วจะถ่ายลงไอจีสตอรี่ให้ชม

ในส่วนของอาการป่วยของนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร บอกว่า แพทย์แนะนำให้อย่าออกไปที่ไหน ภาพรวมนายทักษิณ มีอาการดีขึ้นตามลำดับ สังเกตจากเสียงพูดของนายทักษิณ สดใสขึ้น สภาพ จิตใจดีขึ้น และบอกตนว่า ดีใจที่ได้ขึ้นบันได อย่างไรก็ตาม นายทักษิณ ยังมีอาการเจ็บขาเล็กน้อย จึงต้องปรับตัวอีกสักระยะ

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มอยากเข้าพบนายทักษิณ เบื้องต้นยังไม่มีแผนกำหนดการอะไรชัดเจน แต่เชื่อว่านายทักษิณ อยากเจอคนเสื้อแดง และคนที่ค่อยสนับสนุน รวมถึงญาติๆ ที่ยังไม่สามารถเจ้าพบได้ด้วย

ส่วนในอนาคตจะลงมาลุยงานการเมืองหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่มีแพลนดังกล่าว แต่ส่วนตัว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็อยากให้พบเจอคนในพรรคบ้าง เพราะคนในพรรคคิดถึงนายทักษิณ ส่วนจะเป็นเวลาใด ยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนจะเป็นรูปแบบให้สมาชิกพรรคมาหาที่บ้าน หรือ ไปหาสมาชิกพรรคนั้น ต้องให้นายทักษิณ ตัดสินใจ

ส่วนประเด็นข้อสงสัยของสังคม กรณีเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย นางสาว แพทองธาร ระบุว่า เป็นอาการของคนชรา ยอมรับว่า เมื่อทราบข่าวส่วนตัวตกใจ เบื้องต้นได้ถามนายทักษิณแล้ว ทราบว่า สาเหตุเกิดจากนายทักษิณ หยิบของใช้ จึงต้องเร่งผ่าตัดทันที ยืนยันว่า ไม่มีการหกล้ม หรือ เกิดอุบัติเหตุใดๆ เลย

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมนายทักษิณ เมื่อวานนี้ นางสาว แพทองธาร ระบุว่า ตนเองทราบจากผู้สื่อข่าวว่าจะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ซึ่งระหว่างนั้นยังดูแลอาการป่วยของลูก แต่ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา บอกตนว่าจะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ซึ่งในวันต่อมาก็เกินทางมาทันที

ส่วนประเด็นพรรคเพื่อไทยตอนนี้มีนายกฯ 2 คน นางสาว แพทองธาร ระบุว่า ไม่อยากให้พูดถึงเรื่องนี้แล้ว เพราะที่ผ่านมาก็ถูกพาดพิงว่าพรรคเพื่อไทย มีนายก 2 คนมาโดยตลอด จึงอยากให้นายเศรษฐา ทำงานต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง