คัดลอก URL แล้ว
“จ่าประสิทธิ์” ขอเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” กดกริ่งหลายรอบ แห้วไร้คนเปิดประตู

“จ่าประสิทธิ์” ขอเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” กดกริ่งหลายรอบ แห้วไร้คนเปิดประตู

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตแกนนำเสื้อแดง และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า วันนี้ ตนเองมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัวด้วยรถแท็กซี่

ที่ผ่านมา ตนเองประทับใจในนโยบายของพรรคไทยรักไทยที่ทำให้คนบ้านนอกประทับใจ โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยความเป็นคนบ้านนอก ด้วยความเป็นคนจน คนที่เจ็บไข้ได้ป่วย โรคบางโรคไม่ควรตาย หลายคนก็เสียชีวิต หลายคนก็ป่วย เพราะไม่มีค่ารักษาพยาบาล

เมื่อวันนี้ นายทักษิณ ออกคุกมา ตนก็เลยสำนึกบุญคุณที่ทำประโยชน์ให้กับคนรากหญ้า ซึ่งก่อนหน้านั้นตนกับนายทักษิณ ก็ได้ประสานกันพูดคุยกันทางไลน์ตลอด

ถ้าเจอเป็นครั้งแรกก็จะบอกนายทักษิณ ว่าดีใจและคนไทยหลายคนก็ดีใจที่มีโอกาสกลับประเทศไทย ดีใจสุดๆ ที่ไดักลับบ้านเกิด อยากให้รักษาสุขภาพ

จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ทุกคนในพื้นที่ทุกคนยังเชื่อมั่นในฝีมือการบริหารประเทศของนายทักษิณ หากได้กลับเข้าสู่การเมือง เชื่อว่าความรู้ความสารถ ประสบการณ์ที่มี ตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีและอยู่ต่างประเทศ มั่นใจว่าจะสามารถทำให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าได้ ยืนยันว่าที่ผ่านมานายทักษิณ ถูกกลั่นแกล้งมาตลอด และไม่ใช่ต้นตอของความขัดแย้ง ซึ่งที่ผ่านมาฝั่งพรรคไทยรักไทยโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียวมาตลอด

ส่วนกรณีคนมองว่า หากนายทักษิณ กลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้ง จะถูกมองว่า ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี 2 คน ส่วนตัวไม่ได้ คิดแบบนั้น เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว ยืนยันว่า หากนายทักษิณ หวนกลับสู่การเมือง อีกครั้งไม่ว่าจะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือ ที่ปรึกษาก็เหมาะสมทั้งนั้น

ส่วนประเด็นการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับนักโทษคดีที่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ระบุว่า ส่วนตัวมีคดีความและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เห็นด้วย กับสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเป็นร่างกฎหมายของพรรคใด ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล และเห็นสมควรว่าต้องแก้ไขทุกรูปแบบ รวมถึงมาตรา 112 ด้วย เพื่อจะได้ยุติความขัดแย้ง คืนสิทธิและเสรีภาพให้ทุกคน

ขณะที่ จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ได้ขอเข้าพบนายทักษิณ แบบไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ กดกริ่งเรียกอยู่หลายครั้ง ก็ไม่มีใครตอบกลับมา จึงเดินทางกลับทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง