คัดลอก URL แล้ว
“สันธนะ” มาเก้อ! ขอเข้าพบ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า แต่ถูกปฏิเสธให้เข้าไป

“สันธนะ” มาเก้อ! ขอเข้าพบ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า แต่ถูกปฏิเสธให้เข้าไป

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตํารวจสันติบาล เดินทางมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อขอเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าเป็นการเดินทางมาตามนัดที่ได้ทําหนังสือด่วน ถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊งค์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า จะเข้ามาพบนายทักษิณในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 แม้ว่าตั้งแต่มีการยื่นหนังสือล่วงหน้า 15 วัน จะไม่มีใครตอบรับหนังสือดังกล่าวก็ตาม

แต่เมื่อถึงวันนัดหมายไว้ตนเองก็เดินทางมา เพื่อขอเข้าพบเป็นการส่วนตัว ส่วนเรื่องระเบียบการพักโทษจะเป็นอย่างไร ตนเองไม่ใช่คนพักโทษจึงไม่เข้าใจ แต่เท่าที่ทราบก็ยังมีคนเข้ามาพบนายทักษิณได้ และตนเองก็ทําหนังสือขออนุญาตล่วงหน้าถึง 15 วัน ส่วนหากได้เข้าพบนายทักษิณ ก็มีประเด็นที่ต้องหารือส่วนตัว เพราะนายทักษิณไม่ได้กลับประเทศนาน 17 ปี ส่วนตนเองก็ห้ามออกนอกประเทศ 16 ปี และยังมีเรื่องที่อยากเรียนนายทักษิณ

แต่อย่างไรก็ตาม นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้มั่นใจว่าจะไม่ได้เข้าพบนายทักษิณ เพราะที่ผ่านมาก็เชื่อว่านายทักษิณคงได้ยินข่าวเรื่องของตนเอง และคงไม่ชอบหน้า แต่ส่วนตัวก็ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน แต่ย้ำว่า ตนเองเป็นคนแรกๆ ที่ต้องการเข้าพบนายทักษิณ และรู้อยู่แล้วว่า นายทักษิณจะได้รับการพักโทษตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาประเทศไทย เพราะทุกอย่างมีการเตรียมและวางแผนไว้อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องที่รู้สึกแปลกใจ พร้อมยืนยันว่าวันนี้จะอยู่รอจนกว่าจะได้คําตอบจากนายทักษิณ หรือข้างในบ้าน ว่าจะให้เข้าพบหรือไม่ เพราะตนเองเป็นคนชัดเจน และต้องการคําตอบจึงจะเดินทางกลับ

ต่อมาเวลา 14.25 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตํารวจสันติบาล เปิดเผยกับสื่อมวลชน ภายหลังไม่ได้เข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า ว่า พ.ต.ท.อรรถพล สินสืบผล รองผู้กํากับการสืบสวน สน.บางพลัด ได้มาแจ้งว่าได้รับโทรศัพท์ประสานงานจากคนในบ้านว่า ไม่สะดวกที่จะให้เข้าพบนายทักษิณ โดยไม่ได้บอกเหตุผลที่ไม่สะดวกให้เข้าพบ และจะให้เข้าพบได้อีกครั้งวันไหน ได้รับคําตอบว่าไม่ทราบ เพราะทราบเพียงว่าเป็นคนภายในบ้านโทรศัพท์มาแจ้ง

ส่วนการนัดหมายวันนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน แต่ไม่ได้ยกเลิก ซึ่งครั้งหน้าตนจะพยายามติดต่อนัดหมายอีกครั้ง เมื่อนายทักษิณสะดวกให้เข้าพบ นายสันธนะ ยังมองการเมืองหลังนายทักษิณ ได้รับการพักโทษว่า วุ่นวายอยู่แล้ว คงไม่สงบ ส่วนจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่นายทักษิณ จะยอมแค่ไหน เพราะบ้านเมืองถูกกําหนดไว้โดยคนๆหนึ่งแล้ว ซึ่งนายทักษิณน่าจะมีคําตอบ เชื่อว่าแม้ไม่มีตําแหน่งทางการเมืองแต่ก็มีบทบาทไม่น้อย แต่เรื่องดังกล่าวคงไม่มีใครออกมาพูดตรงๆ

นอกจากนี้นายสันธนะ ยังกล่าวถึงคดีเว็บพนันเครือข่ายมินนี่ ที่เป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ว่า ทําไม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถึงไม่ตั้งตั้งตนเองเป็นที่ปรึกษา หากให้ตนเองเป็นที่ปรึกษาช่วยดูสํานักงานตํารวจแห่งชาติ คดีเหล่านี้หรือองค์กรตํารวจคงไม่มาถึงวันนี้ เพราะก่อนหน้านี้เกือบจะล่มสลายไปแล้ว จะเอาพื้นที่ตรงไหนแต่งเครื่องแบบ คนระดับ “พล.ต.อ.” เป็นถึง รอง ผบ.ตร. ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและ ไม่ใช่เรื่องวินัย ความประพฤติ แต่เป็นคดีอาญาที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบกับสังคม เกิดขึ้นได้อย่างไร ใครทําให้เกิดขึ้น และทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว

จากนี้จึงขอให้ติดตามอย่างใกล้ชิด อะไรที่พอจะระงับยับยั้งได้ขอให้ช่วยกัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ และความเสียหายมากกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง