คัดลอก URL แล้ว
“ดนุพร” ยัน “ทักษิณ” ป่วยหนักจริง ดามคอเพราะกระดูกเสื่อม – คล้องแขนเพราะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

“ดนุพร” ยัน “ทักษิณ” ป่วยหนักจริง ดามคอเพราะกระดูกเสื่อม – คล้องแขนเพราะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะโฆษกพรรค แถลงถึงอาการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จากที่ตนได้สอบถามอาการป่วยของนายทักษิณ กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง เพราะมีประชาชนที่รักและเป็นห่วงนายทักษิณ เนื่องจากภาพที่ออกมามีการดามคอ คล้องแขนออกจากโรงพยาบาล ซึ่งท่านหัวหน้าพรรคระบุว่าก่อนที่นายทักษิณ จะกลับเข้ามาในประเทศไทย ได้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ถึงสามรอบ โดยรอบแรกติดจากเชื้ออู่ฮั่น ทำให้มีอาการหนักถึงขั้นเข้าไอซียูเป็นเดือน ดังนั้นปอดจึงไม่สามารถใช้งานได้ 100% เหมือนบุคคลทั่วไป ต่อมาได้ป่วยด้วยโควิดอีกสองรอบ ทำให้นายทักษิณ มีอาการลองโควิดเยอะมาก เพราะเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้ว

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายทักษิณดามคอนั้น เพราะเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ซึ่งผลจากการตรวจละเอียดหรือทำเอ็มอาร์ไอ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัดซึ่งเป็นไปตามวัย แต่นายทักษิณขอออกมาก่อนแล้วค่อยกลับเข้าไปรักษาตัวอีกครั้ง ส่วนกรณีที่คล้องแขนออกมานั้น เพราะเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี จึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ส่วนที่ทำให้หายช้า เพราะตลอด 6 เดือนที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ แทบไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย ทำให้ร่างกายร่วงโรยเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ระหว่างที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการผ่าตัดเพื่อให้เส้นเอ็นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ดังนั้นขอฝากไปถึงหลายคนที่ห่วงใยอาการว่า นายทักษิณพยายามรักษาตัวและพบแพทย์ตลอด เพื่อให้อาการทุเลาและกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

“ทราบดีว่ามีทั้งคนที่ชอบและจ้องจะจับผิด ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเคยเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตนายกฯ ก็จะมีคนพูดถึงทั้งในแง่บวกและแง่ลบ วันนี้ผมขอสื่อสารไปถึงคนที่รักและห่วงท่านรวมถึงครอบครัวท่าน ยืนยันว่ามีอาการเจ็บป่วยและอาการหนักจริง จะพยายามรักษาตัวให้แข็งแรงที่สุด และกลับมาเพื่อใช้ความรู้ความสามารถของท่าน คอยแนะนำนักการเมืองที่จะทำเพื่อประชาชนต่อไป โดยผมจะอัพเดทอาการของอดีตนายกฯ ทักษิณ จากท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้ทราบเป็นระยะ” นายดนุพร กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง