คัดลอก URL แล้ว
ปชป.เสนอแก้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ สกัด “โรคทักษิณโมเดล”

ปชป.เสนอแก้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ สกัด “โรคทักษิณโมเดล”


แม้จะได้รับการพักโทษ กลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่นายทักษิณ ชินวัตร ยังมีอีกคดีที่ต้องเข้าสู่กระบวนการ นั่นก็คือ คดีอาญาตามมาตรา 112 เบื้องต้น อัยการสูงสุด สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม พร้อมนัดฟังคำสั่งคดี 10 เมษายนี้

นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาในคดีอาญามาตรา 112 ถูกพนักงานสอบสวน ปอท. นำตัวส่งต่อ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8 ตามหมายจับ โดยมีทีมทนายความพร้อมผู้ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด หลังเข้าพบอัยการประมาณ 30 นาที ก็เดินทางกลับ

เบื้องต้น อัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมนัดฟังคำสั่ง 10 เมษายนนี้

โดยแนวทางคำสั่งในคดีจะมี 3 แนวทาง คือ สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมกรณีที่เห็นว่า สำนวนยังไม่ครบถ้วน และอีก 2 ทาง คือ สั่งฟ้อง หรือ สั่งไม่ฟ้อง

ส่วนประเด็นที่ถูกตั้งคำถามว่า นายทักษิณ ป่วยจริงหรือไม่ นั้น เรื่องนี้มีคำตอบจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ผู้รับการรายงานตัวนายทักษิณที่ ยืนยันว่า นายทักษิณ ป่วยจริง และด้วยสภาพที่เห็น อาการป่วยที่ว่า ก็ถึงขั้นวิกฤต

“ภูมิธรรม” เผย “ทักษิณ” เส้นเอ็นไหล่ขาด

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ร้องขอสังคมอย่าวิพากษ์วิจารณ์ด้วยอคติ แล้วชี้ว่าสร้างภาพ โดยยืนยันได้ว่า นายทักษิณ..ป่วยจริง พร้อมกับโฟกัสไปที่แขน ซึ่งต้องใส่เฝือก เพราะเส้นเอ็นไหล่ขาด ก่อนเทียบเคียงกับตัวเองและคนอายุ 60 ปีขึ้นไป ต่างก็เคยเผชิญกับอาการนี้

หมอวรงค์ ชี้ “ทักษิณ” ไม่ได้เจ็บป่วยร้ายแรง

ด้านนายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กวรงค์ เดชกิจวิกรม ว่า ภาพที่ลูกสาวนายทักษิณปล่อยมา ไม่ได้บ่งบอกว่า นายทักษิณ เจ็บป่วยร้ายแรง ต้องนอนโรงพยาบาลตำรวจถึง 6 เดือน พร้อมย้ำว่า การลงทุนแต่งแบบนี้ คนที่เดือดร้อน คือ ราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ และ ป.ป.ช.กำลังตรวจสอบ

สว.ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบปม “ทักษิณ” พักโทษ

เช่นเดียวกับ สมาชิกวุฒิสภาบางส่วนที่เห็นว่า กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ตีความในแง่กฎหมายเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ได้รับการพักโทษ พร้อมเตือนนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย และซ้ำรอยคดีรับจำนำข้าว

ปชป.เสนอแก้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ สกัด “โรคทักษิณโมเดล”


ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเสนอปรับปรุงแก้ไขกฎหมายราชทัณฑ์ เพื่อป้องกันการใช้อำนาจของกรมราชทัณฑ์ ไม่สอดรับตามหลักกระบวนการยุติธรรม พร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการอิสระควบคู่การพิจารณาประโยชน์ของผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการสกัดกั้นโรค “ทักษิณ” โมเดล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง