คัดลอก URL แล้ว
“อัยการ” ชี้ “ทักษิณ” ป่วยวิกฤต

“อัยการ” ชี้ “ทักษิณ” ป่วยวิกฤต

ส่วนความเคลื่อนไหวการเมืองที่สังคมยังให้ความสนใจ กรณีการพักโทษคุณทักษิณ ชินวัตร วานนี้ นั่งวีลแชร์ เข้ารายงานตัวในคดี ม.112 กับอัยการ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายปรีชา สุขสงวน อธิบดีอัยการ งานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรับทราบคำสั่งนัดในคดีการกระทำผิดอาญา มาตรา 112 โดยนั่งรถเข็นวีลแชร์ ใส่เฝือกอ่อนที่คอ ใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อสีขาว ซึ่งมีรายงานว่านายทักษิณ เดินทางมาด้วยรถตู้เบนซ์ ซึ่งเป็นรถประจำตัวของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง

ด้านนายปรีชา เปิดเผยถึง อาการป่วยของนายทักษิณว่า จากที่เห็น มองว่านายทักษิณป่วยขั้นวิกฤต ต้องนั่งรถวีลแชร์มาเพราะเดินไม่ไหว และไม่ค่อยมีเสียง โดยใช้เวลาพบอัยการประมาณ 30 นาที

อัยการสูงสุด ได้พิจารณาหนังสือร้องขอความเป็นธรรมแล้ว มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม และเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่สามารถลงความเห็นและมีคำสั่งทางคดีได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายทักษิณ โดยมีหลักประกัน 5 แสนบาท และนัดให้มาพบพนักงานอัยการในวันที่ 10 เมษายน / ช่วง 9 โมงเช้า

ทนายมั่นใจ “ทักษิณ” สู้คดีม.112 ได้

เช่นเดียวกับนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ บอกว่า อาการของนายทักษิณ ยังมีอาการป่วยยังต้องนั่งวีลแชร์ บริเวณคอยังต้องรักษาอยู่แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นโรคอะไร เพราะเป็นความประสงค์ของนายทักษิณ

ส่วนการไปรายงานตัวกับพนักงานอัยการ ถือเป็นขั้นตอนปกติที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องไปแสดงตัว // เรื่องการต่อสู้คดีไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

“กิตติศักดิ์” มอง “ทักษิณ” รอดคุก เป็นสิ่งมหัศจรรย์

ขณะที่ สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ไม่เชื่อว่านายทักษิณ ป่วยจริง เคยบอกแล้วว่านายทักษิณ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีหลายเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในโลกนี้ คนอื่นไม่รู้แต่ใจตัวเองต้องรู้ ส่วนเรื่องอาการป่วย ตนและประชาชนทั่วไปดูก็รู้ว่านายทักษิณไม่ได้ป่วยจริง แม้กรมราชทัณฑ์ / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม / จะบอกว่าการปล่อยตัว นายทักษิณ ทำตามกฎหมาย ดังนั้นจะต้องถูกตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะประชาชนติดตามอยู่ว่า การทำผิด ศาลตัดสินแล้ว แต่ไม่ต้องอยู่ในเรือนจำแม้แต่วันเดียว เป็นธรรมกับนักโทษคนอื่นๆ หรือไม่

“ชลน่าน” ปัดตอบอาการป่วย “ทักษิณ”

ขณะที่ นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถูกถามกรณีกระแสวิจารณ์ถึงอาการป่วยของนายทักษิณ เป็นการละครนั้น

โดยหมอชลน่าน บอกว่า ตนไม่ได้ตรวจ ก็เลยตอบไม่ได้ว่าท่านเป็นอะไร มองว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้

ส่วนตัวก็อยากไปกราบเยี่ยมท่าน ให้ฐานะผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส เป็นสามัญสำนึกของคน ไม่เกี่ยวกับหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง