คัดลอก URL แล้ว
“ทักษิณ” กลับพักโทษที่บ้าน วันอาทิตย์นี้

“ทักษิณ” กลับพักโทษที่บ้าน วันอาทิตย์นี้

หลังนายทักษิณ ชินวัตร ได้รับการพักโทษ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ชี้ว่า สังคมอาจมีคำถามถึงสถานการณ์การเมืองว่า จะมีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือเปล่า

ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เปิดเผยว่า ครอบครัวเตรียมต้อนรับกลับบ้านแล้ว ถ้าแพทย์เห็นชอบก็กลับวันอาทิตย์นี้ แต่ยังต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดข้อเข่าอีก 1 เดือน

หลังร่วมถกนอกรอบกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย สื่อมวลชนก็รุมล้อม..สอบถามถึงการเตรียมความพร้อม รับนายทักษิณ ชินวัตร กลับมาพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็ยอมรับ.เป็นไปได้ที่จะกลับในวันอาทิตย์นี้ ถ้าแพทย์ประเมินอาการ แล้วเห็นชอบ

และล่าสุด..ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ออกมาชี้ว่า สังคมอาจมีคำถามถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ จะมีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่ ก่อนทวงถามถึงสิทธิของนายทักษิณ และความเท่าเทียมของผู้ต้องขัง พร้อมเน้นย้ำให้รัฐบาล ตระหนักที่จะระมัดระวังท่าที.ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาในการบริหารบ้านเมือง

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นนายภูมิธรรม เวชยชัย หรือ นายสุทิน คลังแสง ต่างยืนยันว่า การพักโทษ กลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าของนายทักษิณ จะไม่ส่งผลต่อสถานการณ์การเมือง ไม่มีเหตุที่จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมจนต้องปรับ ครม. และ มั่นใจไม่มีชนวนเหตุที่จะนำไปสู่ความเห็นต่าง-ขัดแย้งหรือความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง