คัดลอก URL แล้ว
ราชทัณฑ์ย้ำวันพักโทษ “ทักษิณ” หลังครบ 6 เดือน

ราชทัณฑ์ย้ำวันพักโทษ “ทักษิณ” หลังครบ 6 เดือน

รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยวันปล่อยนายทักษิณ หลังได้การพักโทษ คือวันถัดไปหลังรับโทษครบ 6 เดือน ชี้เข้าเกณฑ์เจ็บป่วยอายุเกิน 70 ปี ไม่ต้องติดกำไล EM

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยถึงวันปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามแนวปฏิบัติของกรมราชทัณฑ์ ให้ปล่อยตัววันต่อไป หลังจากการรับโทษครบ 1 ใน 3 ของโทษจำคุก หรือ ได้รับโทษแล้ว 6 เดือน แม้ว่าวันปล่อยตัวจะติดวันเสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถประสานเจ้าพนักงานคุมประพฤติให้มาดำเนินการปล่อยตัวได้

ทั้งนี้กรณีของนายทักษิณ ซึ่งมีอายุเกิน 70 ปี ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ตามมติของกรรมการซึ่งระบุว่าผู้ที่เจ็บป่วยพิการ อายุ 70 ปีขึ้นไป ไม่ต้องติดกำไร EM เพราะอยู่ในเงื่อนไขที่มีการประเมิน มีข้อมูลมาตลอดว่า คนกลุ่มนี้ไม่เคยทำความผิดซ้ำ

คปท. บุก รพ.ตำรวจ ค้านพักโทษ “ทักษิณ”

อย่างไรก็ตาม หลังปรากฏข่าวว่า นายทักษิณ มีรายชื่อได้รับการพักโทษ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. พร้อมกองทัพธรรมกว่า 80 คน เข้าติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของนายทักษิณ ที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมทั้งคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณด้วย เนื่องจากทางกลุ่ม คปท.เห็นว่า การที่ นายทักษิณ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แทน การรักษาตัวที่โรงพยาบาลของทางราชทัณฑ์ ไม่มีใครรู้ว่านายทักษิณ รักษาตัวจริงหรือไม่ ซึ่งหาก นายทักษิณ ได้รับการพักโทษจริง จะมีการชุมนุมต่ออย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง