คัดลอก URL แล้ว
นับถอยหลังวันปล่อยตัว “ทักษิณ” 18 ก.พ. หลังรับโทษครบ 180 วัน

นับถอยหลังวันปล่อยตัว “ทักษิณ” 18 ก.พ. หลังรับโทษครบ 180 วัน

ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ ว่าจะมีการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านหรือไม่ เนื่องจากกำลังจะรับโทษครบ 180 วันตามเกณฑ์ของราชทัณฑ์

มีรายงานว่า คณะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ได้สรุปบัญชีรายชื่อผู้ต้องขังที่อยู่ในข่ายพักโทษเรียบร้อยแล้ว และเตรียมส่งรายชื่อดังกล่าวไปให้พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทำให้หลายฝ่ายจับตาว่า จะมีชื่อของนายทักษิณ ชินวัตร ด้วยหรือไม่

เพราะคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์พักโทษกรณีพิเศษ คือ มีความเจ็บป่วยร้ายแรง หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป และมีเงื่อนไขว่า ต้องรับโทษแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 หรือ 6 เดือนของกำหนดโทษ ซึ่งก่อนหน้านี้ ราชทัณฑ์ ยอมรับว่า กำลังพิจารณาพักโทษนักโทษ ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายทักษิณ รวมอยู่ด้วย

“วัชระ”ยินดี“ทักษิณ”จะได้กลับบ้าน

ขณะที่ ท่าทีของพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ไม่ทราบว่านายทักษิณจะได้รับการพักโทษหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีเรื่องส่วนตัว และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย// เรื่องนี้นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นว่าที่ พันตำรวจเอกทวี บอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ก็ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ปรากฎ

แกนนำคปท. เตรียมพบยธ.ค้านพักโทษ

ขณะที่ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. พร้อมมวลชนประมาณ 50 คน เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการพักโทษนายทักษิณ โดยวันนี้ (13 ก.พ.) จะไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังการประชุม ครม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง