คัดลอก URL แล้ว
คุมตัว “วนรัชต์” นั่งรถเข็นส่งฟ้องคดีหุ้น STARK

คุมตัว “วนรัชต์” นั่งรถเข็นส่งฟ้องคดีหุ้น STARK

เมื่อเวลา 08.00น. วันนี้(12 ก.พ.67) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แสดงหมายจับกุมนายวนรัชต์ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “STARK” บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 561/2567 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ข้อหากระทำความผิดฐานเป็นกรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้ซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของ นิติบุคคลตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยทุจริตไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ รับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ร่วมกันกระทำการลงข้อความเท็จในบัญชีหรือเอกสารของบริษัท ร่วมกันทุจริตหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน ฯลฯ

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ พร้อมบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับกุมตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 และควบคุมตัวไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน คดีพิเศษ กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน และพนักงานอัยการคดีพิเศษ ดำเนินการตามกฎหมายต่อ

ก่อนหน้านี้ดีเอสไอ ได้สรุปสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษที่ 57/2566 กรณีการทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และได้ส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมตัวผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ต่อมาพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ได้นัดฟังคำสั่งคดีในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 และมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา แต่ปรากฎว่า นายวนรัชต์ ไม่มาพบพนักงานอัยการโดยไม่แจ้งเหตุให้ทราบ พนักงานอัยการจึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษนำตัวมาเพื่อฟ้อง โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำคำสั่งดังกล่าวไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับนายวนรัชต์ฯ ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. เจ้าหน้าที่ทราบว่านายวน รักษาตัวอยู่ที่ รพ. เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ ดีเอสไอ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว จำนวนหลายสิบนาย เข้าควบคุมตัวนายวนรัชต์ เพื่อป้องกันการหลบหนี ก่อนรอฟังความเห็นแพทย์หลังผ่าตัดเสร็จสิ้น เพื่อเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าอาการปลอดภัยภายหลังการผ่าตัด และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงนำมาซึ่งการควบคุมตัวเมื่อเช้านี้

#หุ้น STARK #วนรัชต์ #ดีเอสไอ #กรมสอบสวนคดีพิเศษ #MONONEWS #MONO29 #ข่าวโมโน  #สังคมอยากรู้ดูข่าวโมโน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง