คัดลอก URL แล้ว
โลมา สอนมวยไทย ไล่ต้อน บรูนา ศึก UFC FIGHT NIGHT

โลมา สอนมวยไทย ไล่ต้อน บรูนา ศึก UFC FIGHT NIGHT

โลมา ลูกบุญมี นักสู้ UFC หนึ่งเดียวจากประเทศไทย อาศัยวิชาแม่ไม้มวยไทยและการออกอาวุธอันหนักหน่วง เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน  บรูนา บราซิล คู่ต่อกรจากบราซิล ได้แบบเป็นเอกฉันท์ทั้ง 3 เสียง ในการกลับขึ้นสังเวียนในศึก UFC FIGHT NIGHT : HERMANSSON VS PYFER  ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การต่อสู้ที่ชาวไทยทุกคนรอคอย เป็นการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ สุภิสรา คนหลัก หรือ โลมา ลูกบุญมี วัย 27 ปี นักสู้หนึ่งเดียวของประเทศไทยในรายการ UFC ที่มาพร้อมสถิติชนะ 8 แพ้ 3 พบกับ บรูนา บราซิล คู่ต่อกรวัย 30 ปีชาวบราซิลที่มาพร้อมสถิติชนะ 9 แพ้ 3 

เปิดฉากยกแรกเป็น โลมา ลูกบุญมี ที่ค่อยขยับเข้าหา และมีจังหวะวางแข้งขวาสวยๆหลายครั้ง ในขณะที่ บรูนา ยังหาจังหวะเข้าทำแทบไม่ได้ แถมช่วงปลายยกยังมาโดน โลมา เทคดาวน์ก่อนหมดยกด้วย เข้าสู่ยกที่ 2 โลมา มั่นใจมากขึ้น และแม้ว่า บรูนา จะพยายามประชิดตัว แต่ก็โดน โลมา ใช้ทั้งแข้งขวา แทงเข่า และฟันศอก สกัดเอาไว้ได้ทั้งหมด 

ยกสุดท้ายภาพรวมเป็น โลมา ที่เหนือกว่าและยังคงออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่า แม้ว่าช่วงปลายยกสุดท้าย บรูนา จะพยายามเทคดาวน์เรียกคะแนนคืน แต่ก็ทำอะไรนักสู้จากประเทศไทยไม่ได้ ครบ 3 ยกกรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ โลมา ลูกบุญมี เป็นฝ่ายชนะคะแนน บรูนา บราซิล ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 29 ต่อ 28 ทั้ง 3 เสียง

ในขณะที่คู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : HERMANSSON VS PYFER เป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง แจ็ค เฮอร์แมนส์สัน นักสู้ชาวสวีเดนวัย 35 ปี พบกับ โจ ไพเฟอร์ คู่ต่อกรชาวอเมริกันวัย 37 ปี โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า เฮอร์แมนส์สัน เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไพเฟอร์ ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 24 แพ้ 8

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : HERMANSSON VS PYFER

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต

แจ็ค เฮอร์แมาส์สัน ชนะคะแนน โจ ไพเฟอร์ 

รุ่นเฟเธอร์เวต

แดน อิเก ชนะ TKO อันเดร ฟิลี ยกที่ 1 

รุ่นมิดเดิลเวต

อัลเบิร์ต ดูราเยฟ ชนะคะแนน โรเบิร์ต บรีซเซ็ค 

รุ่นมิดเดิลเวต

เกรกอรี โรดริเกซ ชนะ TKO แบรด ตาวาเรส 

รุ่นไลต์เวต

ไมเคิล จอห์นสัน ชนะคะแนน ดาร์ริอุส ฟลาเวอร์ส 

รุ่นมิดเดิลเวต

โรดอลโฟ วิเอรา ชนะซับมิทชัน อาร์เมน เปรโตรเซียน ยกที่ 1 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต

คาร์ลอส ปราเตส ชนะ TKO เตรแว็ง กิลส์ ยกที่ 2 

รุ่นไลต์เวต

โบลายี โอกี ชนะคะแนน ดามีร์ ฮาดโซวิค 

รุ่นสตอว์เวตหญิง

โลมา ลูกบุญมี ชนะคะแนน บรูนา บราซิล

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต

เมอร์ซิน ปราชิโน ชนะคะแนน เดวิน คล้าร์ก 

รุ่นเวลเตอร์เวต

แม็กซ์ กริฟฟิน ชนะคะแนน เยเรเมียห์ เวลล์ส

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต

บ็อกดาน กุสคอฟ ชนะ TKO แซค เปากา ยกที่ 1 

รุ่นเฟเธอร์เวต

ฮายเดอร์ เอมิล  ชนะ TKO เมลซิค บัคห์ดาซาเรียน ยกที่ 2 

รุ่นแบนตัมเวต

ดาเนียล มาร์กอส VS ออริเกแล็ง (ไม่มีผลการตัดสิน)

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 298 : VOLKANOVSKI VS TOPURIA คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี เจ้าตำแหน่งชาวออสเตรเลีย ที่จะดวลกับ อิเลีย โตปูเรีย ผู้ท้าชิงชาวสเปน โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Honda Center ,อนาไฮม์ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง