คัดลอก URL แล้ว
12 ทีม บู๊ยัดห่วง “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA”

12 ทีม บู๊ยัดห่วง “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA”

เปิดศึกยัดห่วงลีกบาส 3 คนระดับโลก รายการ “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี 12 ทีมชั้นนำ จาก 5 ประเทศ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, ออสเตรเลีย ร่วมชิงชัยคว้าตั๋วการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมนี้

การแข่งขันลีกบาสเกตบอล 3 คน รายการ “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) ที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น จี ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันแรกของการแข่งขัน พร้อมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นายยูยะ อาโอชิมะ ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศญี่ปุ่น, นายมานิต วรรธนะสาร อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นายทศวรรษ เตลาน ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศไทย

การแข่งขันรายการนี้ มีทีมจาก ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ และทีมดังจากทั่วโลกร่วมแข่งขันถึง 12 ทีม จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, ออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลกว่า 171,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 6,000,000 ล้านบาท โดยทีมแชมป์ในรอบสุดท้ายสนามที่ 4 จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 แสนเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันนั้น แบ่งเป็น 4 สนาม และจัดขึ้นใน 3 ประเทศ เริ่มจากสนามแรก ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น สนาม 2 ประเทศไทย สนาม 3 ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนลุ้นไปสู่รอบสุดท้ายในสนามที่ 4 วันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมชิงตั๋วในการเข้าร่วมการแข่งขัน ฟีบ้า ชาเลนเจอร์ (FIBA Challenger) และ ฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ (FIBA World Tour) ต่อไป

โดยสนามที่ 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพนั้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีบริษัท วิคตอรี่พาร์ทเนอร์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เอ็กเซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ และ บริษัท ซียู สปอร์ต เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด เป็นผู้จัดการแข่งขัน พร้อมได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ซึ่งแชมป์ในสนามที่ 2 จะได้รับเงินรางวัล 1 หมื่นเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 350,000 บาท

นายทศวรรษ เตลาน ประธานจัดการแข่งขันรายการ “3×3.EXE Super Premier Round.2 Bangkok Presented by TOA” กล่าวว่า “เอ็กเซ่พรีเมียร์ ไทยแลนด์ มีการดำเนินงานภายใต้แนวคิด วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Healthy and Ecocentric lifestyle) โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ร่วมกับพันธมิตร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้แฟนกีฬาเดินทางมาชมการแข่งขันด้วยรถสาธารณะเพื่อช่วยกันประหยัดพลังงาน เนื่องจากสนามแข่งขันอยู่ใกล้สถานี MRT สามย่าน โดยการแข่งขันรายการนี้เข้าชมได้ฟรี และเพื่อเปิดกว้างทางความคิดสร้างสรรค์จึงได้ร่วมกับศิลปินดัง อาทิ Parimroj ภริมโรจน์ ภิญโญ จาก Galleria benetti (แกลอเรีย เบเนตติ) ในการออกแบบสินค้า เสื้อผ้า ลายพิเศษ เพื่อจำหน่ายในวันแข่งขันทั้ง 2 วัน ด้วย”

“สำหรับทีมบาส 3×3 ที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ ล้วนเป็นทีม ท็อป ออฟ เดอะ ท็อป เช่นเดียวกับตัวแทนจากไทยที่ทาง เอ็กเซ่พรีเมียร์ ไทยแลนด์ ได้เริ่มสนับสนุนส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกตั้งแต่ 5 ปี ก่อน (ปี 2562) โดยได้รับความสำเร็จจากการชิงแชมป์ เอ็กเซ่พรีเมียร์ ไทยแลนด์ ก่อนคว้าตั๋วไปแข่งรอบเพลย์ออฟที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ในรายการนี้”

ด้าน นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TOA มีเป้าหมายและนโยบายในการสนับสนุน พัฒนา เเละส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด รวมถึงส่งเสริมทักษะการทำกิจกรรมเแบบกลุ่มแก่เยาวชน ซึ่ง TOA ได้ให้การสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล 3X3 ร่วมกับสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี ตั้งแต่การจัดการเเข่งขันระดับเยาวชน TOA 3X3 Basketball All Thailand 2023 ทั่วประเทศ จนผลักดันให้ทีมบาสเกตบอล 3X3 ระดับเยาวชนของไทยก้าวขึ้นสู่อันดับต้นของโลกได้ทั้งประเภท 18 ปีหญิง และ 18 ปีชาย ตามแพลตฟอร์มของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) และยังได้สิทธิ์ไปแข่งขันเวิลด์ คัพ (World Cup) ในรุ่นอายุ 18 ปี ที่ประเทศฮังการีปีนี้ นอกจากนั้น TOA ยังได้จัดกิจกรรม “ทาสี ตีเส้น” ปรับปรุงสนามกีฬาบาสเกตบอลในสถานศึกษาและสาธารณะทั่วประเทศอีกด้วย”

ส่วนการเเข่งขันลีกบาสเกตบอล 3 คน “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) เป็นการเเข่งขันที่น่าสนใจและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่ง TOA เล็งเห็นถึงการมอบประสบการณ์เเละสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย เพื่อสานฝันการเป็นนักกีฬาอาชีพ และพัฒนาบุคลากรด้านกีฬารุ่นใหม่ให้มีประสิทธิภาพ เป็นการส่งเสริมและต่อยอดวงการกีฬาไทยไปสู่ระดับสากล”

ส่วนนางสาวพรรณวิภา บูรณดิลก ผู้อำนวยการส่วนการตลาดอาวุโส บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด กล่าวว่า “ BEM และ BMN ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่องเสมอมา ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดล้วนสร้างประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วนของสังคม เรามีความเชื่อว่า สังคมที่ดีเริ่มต้นจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกคน ซึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของเรามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการช่วยด้านการศึกษา ด้วยการพัฒนาตัวเอง เช่น ทักษะศิลปะ ซึ่งมีคอร์สเรียนที่ Art Learning Centre ศูนย์เรียนรู้ศิลปะที่ Metro Art ตั้งอยู่ที่ MRT พหลโยธิน หรือกิจกรรม Happy Journey ที่พาผู้สนใจไปทำความรู้จักกับพื้นที่และร่องรอยทางประวัติศาสตร์รอบเส้นทาง MRT และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ BEM และ BMN มองว่า “3×3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” (ทรี เอ็ก ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซ็นเต็ด บาย ทีโอเอ) เป็นการแข่งขันที่น่าสนใจ มีความยิ่งใหญ่ และมีทีมที่แข็งแกร่งร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อการพัฒนานักกีฬาไทยให้มีประสบการณ์การแข่งขันระดับสากลมากขึ้น พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและนักกีฬาไทยมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับที่สูงขึ้น เช่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ หรือโอลิมปิก และพัฒนาตัวเองไปเป็นนักกีฬาอาชีพได้อีกในอนาคต”

ผู้สนใจติดตามรายละเอียดและผลการแข่งขันได้ที่ Facebook 3×3.EXE Premier Thailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง