คัดลอก URL แล้ว
สกัดจับโชเฟอร์รถบรรทุก 22 ล้อ รับบรรทุกดินน้ำหนักเกินทะลุ 87,000 กิโลกรัม

สกัดจับโชเฟอร์รถบรรทุก 22 ล้อ รับบรรทุกดินน้ำหนักเกินทะลุ 87,000 กิโลกรัม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับโชเฟอร์รถบรรทุก 22 ล้อ ซิ่งหนีตำรวจ จนมุมยอมรับบรรทุกดินน้ำหนักเกิน! ทะลุ 87,000 กิโลกรัม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. สั่งการให้ ด.ต.จักรพงศ์ พุฒตาล, ด.ต.เฉลิม เนียมเมือง, ด.ต.ชุติเทพ คชพงษ, ด.ต.พิทักษ์ สาธุวณิชกุล, จ.ส.ต.ฐณรัช นาคนาโส ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายยุทธชัยฯ อายุ 37 ปี ในความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” (พ.ร.บ.ทางหลวง ม.61, ม.73/2 และประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน)

สถานที่จับกุม บริเวณทางหลวง 3040 กม.4 มุ่งหน้ากำแพงแสน ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขัน ปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดบนทางหลวงแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จึงได้ดำเนินการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดและรถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกิน

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวง 3040 กม.4 มุ่งหน้ากำแพงแสน ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU วิ่งมาบนถนนลักษณะมีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวได้พยายามเร่งความเร็ว ไม่ยอมจอดชิดขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้ขับไล่กวดติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าว เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร จนสามารถบังคับให้รถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าจอดชิดไหล่ทางด้านซ้ายได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้เข้าตรวจสอบรถบรรทุกคันดังกล่าว พบนายยุทธชัยฯ เป็นผู้ขับขี่ จากการสอบถามนายยุทธชัยฯ แจ้งว่าสินค้าที่บรรทุกมานั้นเป็นสินค้าประเภทดิน ส่วนสาเหตุที่ตนเองพยายามขับรถหลบหนี เนื่องจากตนเองกลัวถูกจับกุม เพราะทราบอยู่แล้วว่ารถบรรทุกที่ขับขี่มา มีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งนายยุทธชัยฯ ชี้แจงว่าไม่มีใบชั่งน้ำหนักมา พร้อมกับอ้างว่าตนเองจะนำดินไปส่งใกล้ๆ ระยะประมาณ 5 กิโลเมตร จึงไม่ได้นำรถเข้าชั่งน้ำหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบปริมาณดินที่บรรทุกมา พบว่ามีดินที่ขนมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าตรวจสอบน้ำหนักที่แท้จริง พบว่ามีน้ำหนักรวม 87,520 กิโลกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับรถบรรทุกชนิดพ่วง จำนวน 6 เพลา 22 ล้อ ที่กำหนดให้มีน้ำหนักไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม เทียบกับว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดมาถึง 37,020 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกไว้เป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเผยถึงสาเหตุที่ตนเองกล้าลักลอบบรรทุกน้ำหนักเกิน เนื่องจากระยะทางที่นำดินไปส่งนั้นเป็นเพียงระยะทางสั้นๆ ประมาณ 5 กิโลเมตร จึงไม่คิดว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรวจพบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง