คัดลอก URL แล้ว
จับต่อเนื่อง รวบขบวนการขนแรงงานต่างด้าว จีน-พม่า

จับต่อเนื่อง รวบขบวนการขนแรงงานต่างด้าว จีน-พม่า

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว 3 ราย และผู้ต้องหาต่างด้าว 18 ราย คือ 1. นายเมธาฯ อายุ 49 ปี 2. นายภุชงค์ฯ อายุ 36 ปี 3. นายณัฐพงศ์ฯ อายุ 36 ปี ในข้อหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ถนน ทล.1 ต.ระแหง ต่อเนื่อง ถนน ทล. 12 ต.วังประจบ อ.เมือง จ.ตาก

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงถนน ทล.12 กม.111 เขต ต.วังประจบ จ.ตาก พบรถต้องสงสัยยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่น แคปติวา สีเทา ขับผ่านมาลักษณะบรรทุกน้ำหนักมากผิดปกติ จึงได้ใช้รถวิทยุตำรวจทางหลวงขับติดตามและส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขออนุญาตตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ นายเมธาฯ เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบห้องโดยสารภายในรถ พบชายชาวต่างชาติ 8 คน ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นคนจีน ไม่พบหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคลแต่อย่างใด สันนิษฐานได้ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบถามนายเมธาฯ คนขับรับว่า ได้ไปรับต่างด้าวสัญชาติจีนทั้งหมดมาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งยังกรุงเทพมหานคร ได้รับค่าจ้าง 40,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจมายัง บริเวณถนน ทล.1 กม.523 ต.ระแหง อ.เมือง จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ค สีเทา ขับผ่านมาด้วยความเร็วลักษณะต้องสงสัย จึงได้ขับรถวิทยุติดตามและเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบนายภุชงค์ฯ เป็นคนขับ และมีนายณัฐพงศ์ฯ นั่งมาฝั่งซ้ายด้านข้างคนขับ ตรวจสอบในรถและท้ายกระบะพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมานั่งอัดแน่นกันมา จำนวน 10 คน (ชาย 7 หญิง 3) ตรวจสอบไม่พบหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคล

จึงสันนิษฐานได้ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต สอบถามนายภุชงค์ฯ และนายณัฐพงศ์ฯ ให้การยอมรับว่า ได้ไปรับคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้งหมดมาจากบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ค่าจ้างรายละ 1,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมายังสถานีตำรวจทางหลวงตากเพื่อทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังประจบ และ สภ.เมือง จ.ตาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง