คัดลอก URL แล้ว
“อนุทิน” กำชับ “สถานบันเทิง”กวดขันสิ่งผิดกฎหมาย ย้ำ! ใช้กฎหมายจัดการอย่างเดียว

“อนุทิน” กำชับ “สถานบันเทิง”กวดขันสิ่งผิดกฎหมาย ย้ำ! ใช้กฎหมายจัดการอย่างเดียว

7 กุมภาพันธ์ 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าว ต่อเรื่องการจัดระเบียบสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทย ว่า

ได้กำชับให้ท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดเร่งกวดขัน สถานบริการทั้งหลาย 3 อย่างที่เน้นย้ำ คือ ปืน เด็ก ยาเสพติด ถ้าเจอ ก็จบ เอากฎหมายเข้าจัดการ ไม่ต้องมาพยายามจะเคลียร์กับใคร ไปแล้ว ให้คุยกับคนนั้น คนนี้ ไม่คุย เพราะ 3 อย่างที่ว่า มันยอมไม่ได้ เราไม่คุยด้วย ผิดว่าไปตามผิด ทุกจังหวัด มีการส่งข้อมูลมาตลอดว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง ลงไปแล้วพบเจออะไร มีการดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ผลการทำงานเป็นที่น่าพอใจ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ด้วย ที่บูรณาการช่วยกันเป็นอย่างดี ลำพังมหาดไทย คงทำได้ไม่ขนาดนี้

“ผมลงพื้นที่ไปบุก บางที ผู้ประกอบการบอกว่า ทำเต็มที่แล้ว แต่ผู้มาเที่ยวพกยาเสพติด กันมาเอง เราไปถึง ก็ทิ้งกันเกลื่อนพื้น ผมรับฟังนะ แต่ก็รู้ว่าอะไร เป็นอะไร เพราะก่อน ที่เราจะลุย เราตรวจสอบมาแล้ว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่งทีมไปเก็บข้อมูลละเอียดยิบ ว่าแต่ละที่ มีอะไรผิดบ้าง เราไม่ได้อยู่ดีๆ ไปเอง แต่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง ประชาชน ร้องมา เราก็ไปดำเนินการ เอาเป็นว่าไปแล้ว ต้องไม่ล้อฟรี ที่มียา เพราะท่านปล่อยปละ บางที่สนับสนุน จนขึ้นชื่อในหมู่นักเที่ยว ดังนั้น ทางร้าน อย่ามาหาทางแก้ตัวให้ตัวเอง เพราะถ้าเราไปถึง มันคือชัวร์ ชัด ว่าท่านมีการกระทำผิด ซึ่งถ้าท่านกลัว ท่านก็ต้องอย่าปล่อยให้เกิด ผมจะบอกว่า คำสั่งปิด ไม่ใช่ให้ท่านไปเปลี่ยนชื่อแต่หมายถึงการปิดสถานที่ ที่ท่านลงทุนลงแรงมาทั้งหมดคือศูนย์เลยนะ”