คัดลอก URL แล้ว
วิเวียเน ฝันเรียนมวยไทยต่อยอด UFC, ลั่นพร้อมดับซ่า นาตาเลีย

วิเวียเน ฝันเรียนมวยไทยต่อยอด UFC, ลั่นพร้อมดับซ่า นาตาเลีย

วิเวียเน อราอูโจ นักสู้จอมเก๋าชาวบราซิล แสดงความเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และชั่วโมงบินที่เหนือกว่า จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ได้รับชัยชนะเหนือ นาตาเลีย ซิลวา นักสู้รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ในศึก UFC FIGHT NIGHT : DOLIDZE VS IMAVOV ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ พร้อมกับตั้งเป้าเดินทางมาศึกษาวิชามวยไทยและวัฒนธรรมไทยถึงแดนดินต้นตำรับด้วย

VIVI วัย 37 ปีเจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้ 5 กล่าวถึงความพร้อมจากการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลบ้านเกิดว่า 

“ฉันชื่อ วิเวียเน อราอูโจ ฉันเริ่มฝึกยูยิตสูมาตั้งแต่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ส่วน MMA ฉันเริ่มฝึกมาได้ราวๆ 8 ปีแล้ว และตอนนี้ฉันอยู่อันดับที่ 7 ของรุ่นฟลายเวตหญิง ฉันอยู่ที่บราซิล ที่เมืองหลวง ฉันปักหลักฝึกซ้อมอยู่กับยิม MMA ที่นี่”

“ตอนนี้สภาพร่างกายของฉันดีมากไม่มีอาการบาดเจ็บ มันเป็นการเก็บตัวที่ยากลำบาก และหนักหนาสาหัส แต่ร่างกายของฉันก็แข็งแกร่งพอที่จะรับมัน ฉันฝึกซ้อมมวยมามากมาย และคิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับไฟต์นี้ ดังนั้นตอนนี้ฉันพร้อมแล้วสำหรับไฟต์วันอาทิตย์นี้แล้ว”

วิเวียเน จะขึ้นสังเวียนที่ UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา โดยจะพบกับศึกหนักอย่าง นาตาเลีย ซิลวา นักสู้วัย 26 ปีที่มีสถิติไร้พ่ายใน UFC จากการชนะ 4 ไฟต์รวด ซึ่งก่อนขึ้นฟาดปากกัน VIVI ได้เผยถึงความอันตรายของรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติรายนี้ว่า 

“การเคลื่อนไหวของ นาตาเลีย เร็วจนแทบมองไม่ทัน ขาของเธอไม่หยุดนิ่ง หมัดของเธอก็เช่นกัน เธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความดุดัน ดังนั้นฉันก็ต้องระวังเธอให้มากเป็นพิเศษ เพราะเธออันตรายจริงๆ”

สุดท้าย วิเวียเน ก็ไม่ลืมหยอดคำหวาน ด้วยการตั้งเป้ามาเรียนรู้ศาสตร์ มวยไทย รวมไปถึงพบปะผู้คนและศึกษาวัฒนธรรมประจำชาติไทยด้วย โดยกล่าวทิ้งท้ายกับ UFC Thailand ว่า 

“ฉันรู้ว่ามวยไทยเป็นที่นิยมและแพร่พลายมากในตอนนี้ กระแสมวยไทยมันแรงมาก จนทำให้ฉันอยากฝึกมวยไทยและเรียนรู้วัฒนธรรมไทยจริงๆดูสักครั้ง”

“การได้รู้จักประเทศเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำ ใครจะรู้ บางทีฉันอาจจะได้ไปเที่ยวที่ประเทศไทยเร็วๆนี้ก็ได้นะ ฉันอยากไปที่นั่นเพื่อพบปะกับทุกคนและเรียนรู้วัฒนธรรมและทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย”

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : DOLIDZE VS IMAVOV จะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง