คัดลอก URL แล้ว
“เจ๋ง ดอกจิก” ยกพานสาบาน ยัน ไม่ได้เป็นแก๊งรีดทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

“เจ๋ง ดอกจิก” ยกพานสาบาน ยัน ไม่ได้เป็นแก๊งรีดทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

วันนี้ (1 ก.พ. 2567) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ห้องรานี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แถลงข่าวกับน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือการ์ตูน กรณีปมถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร่วมแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว จากกรณีที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลการจับกุมมาจากนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ปมเรียกรับทรัพย์ ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท

นายยศวริศ ระบุว่า เริ่มต้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ศรีสุวรรณ กับตน เจอข้อพิรุธในกรมฝนหลวงเกี่ยวกับข้อทุจริต เมื่อเจอข้อพิรุธจึงนัดหมายกันเพื่อไปร้องที่กรรมาธิการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เมื่อยื่นข้อร้องเรียนเสร็จสิ้นจึงมีการแถลงข่าวและโปรยเรื่องข้อทุจริตกรมการข้าว

นายยศวริศ กล่าวว่า ตนกับศรีสุวรรณมีข้อมูลตรงกันเรื่องกรมการข้าวที่มีการทุจริตมหาศาล และในเย็นวันนั้นเพื่อนของตน ที่อยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดงก็มีการโทรศัพท์มาพูดคุยทำนองว่าอย่าไปยุ่งคนนี้ อธิบดีกรมนี้เปรียบเหมือนน้องชายโดยคนนี้เป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน เมื่อตนเห็นว่าเป็นพรรคพวกในคืนวันที่ 20 ธันวาคม ตนก็รีบโทรไปหาอธิบดีกรมการข้าว

จากนั้นเวลา 23.00 น. อธิบดีกรมการข้าวโทรกลับมาแต่ตนไม่ได้รับสาย และได้มาคุยกันอีกครั้งในเช้าวันที่ 21 ธันวาคม โดยทางอธิบดีกรมการข้าวเป็นผู้เอ่ยขอนัดหมายกินกาแฟกัน ที่โรงแรมมารวย แต่ระหว่างทางที่ตนกำลังจะไปโรงแรม ก็ขอเปลี่ยนสถานที่ป็นที่กรมการข้าว ทั้งนี้กรมอธิบดีพยายามโทรตามตนหลายรอบ

จากนั้นเมื่อไปถึงตนโทรศัพท์หาเพื่อนที่ฝากฝังมาตั้งแต่แรกว่าได้เจออธิบดีกรมการข้าวแล้ว เพื่อนคนนั้นย้ำว่าขอให้ช่วยน้องเขา น้องเขาเป็นคนดี น้องเขาไม่มีปัญหา จากนั้นตนก็ขึ้นไปที่ห้องทำงานเจอกับภรรยาอธิบดีรออยู่แล้วด้วย ตนจึงยืนยันว่าที่มาวันนี้มาเพื่อช่วย

นายยศวริศ กล่าวต่อว่า ทางอธิบดีแสดงตัวว่าตัวเขาเป็นคนเสื้อแดงช่วยคนเสื้อแดงมาตลอด ขอยืนยันว่าไม่มีข้อกังขาใดๆ พร้อมขอบคุณที่ตนมาช่วย

ตนเองจึงแนะนำให้จากนี้ไปอธิบดีกรมการข้าวประสานกับเลขาของตนที่ชื่อการ์ตูน ซึ่งเป็นผู้ติดตาม เมื่อจบการสนทนา ตนก็ลากลับอธิบดีและภรรยาก็ลงไปส่งตนที่รถพร้อมกับกราบสวัสดี

ส่วนกรณีที่ภรรยาอธิบดีไปติดต่อกับศรีสุวรรณที่บ้านตนไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร เป็นเพียงผู้ประสานเพียงเท่านี้ ตนขอยืนยันว่าเข้าไปช่วยเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในแก๊งตบทรัพย์

ส่วนสำหรับการ์ตูน ก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน นอนร้องไห้ทุกวัน โดยเจ๋งระบุว่าคุณการ์ตูนนั้นเป็นแค่ผู้ประสานงานเท่านั้น โดยในระหว่างการแถลงข่าวคุณเจ๋ง ได้นำธูปเทียนมายืนยันว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หากเกี่ยวข้องขอให้มีอันเป็นไป

นอกจากนี้ เจ๋งระบุว่า ต้องขอความเป็นธรรมให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย เนื่องจากทางพรรคไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่า สำหรับพวกที่กล่าวหาตนเสียหายเกินจริง จะใช้กระบวนการยุติธรรมจัดการไม่เว้น เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเสียหายสำหรับตนมาก ในสำหรับคดีต่างๆ นั้น ต้องไปให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยว่าผิดหรือไม่ผิด ไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้สังคมก็ตัดสินใจไปแล้วว่าตนเป็นผู้ตบทรัพย์ ซึ่งคนไทยทั้งประเทศก็ได้พิพากษาตนไปแล้ว

ส่วนทางด้านนางสาวพิมณัฏฐา ระหว่างแถลงข่าวก็นั่งร้องไห้ไปด้วย ยืนยันว่า ตนเป็นเพียงผู้ประสานงานเท่านั้น มีการต่อรองเพียงแค่ขอให้ลดจำนวนเงินลงมาเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาเป็นการส่วนตัว และตนไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว ส่วนเงินที่ภรรยาของอธิบดีกรมการข้าวได้ทยอยโอนมาให้ ยอมรับว่า เป็นบัญชีม้าบุคคลหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบัญชีของใคร

คลิ๊กดูคลิป : https://www.facebook.com/Mono29News/videos/1366838943948997


ข่าวที่เกี่ยวข้อง