คัดลอก URL แล้ว
จับ “เอก”เซียนพระ ร่วมขบวนการ “แก๊งศรีสุวรรณ”

จับ “เอก”เซียนพระ ร่วมขบวนการ “แก๊งศรีสุวรรณ”

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ตำรวจ ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมนายเอก ที่บ้านย่านนิมิตรใหม่ ซึ่งเป็นผู้ถูกออกหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว และภรรยาโดยเป็น 1 ในเครือข่ายของนายศรีสุวรรณ จรรยา เนื่องจากพบพฤติการณ์เป็นตัวกลางระหว่างอธิบดีกรมการข้าว และเครือข่ายของนายศรีสุวรรณ

สำหรับการนำหมายจับเข้าจับกุมและตรวจค้นบ้านของนายเอก ย่านนิมิตรใหม่ในวันนี้ พบว่านายเอกมีบ้าน 2 หลังอยู่ติดกัน โดยหลังหนึ่งเป็นบ้านของนายเอกเองและอีกหลังหนึ่งเป็นบ้านของมารดา โดยมีรั้วติดกัน และสามารถเปิดประตูไปมาหาสู่กันได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบปากคำและรวมพยานหลักฐานภายในบ้านของนายเอกทั้งสองหลัง คาดว่าน่าจะนำตัวนายเอกไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ บก.ปปป. วันนี้

จากการตรวจสอบประวัติ “เอก”เคยมีคดีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ และนายสนธิญา สวัสดี  แจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ให้ดำเนินคดีนายเอก ข้อหากล่าวใส่ร้ายป้ายสี อันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และการนำข้อเท็จจริงที่ไม่ได้รับการตรวจสอบมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ถือมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เมื่อเดือน ก.พ.66

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตำรวจได้นำหมายเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่บ้านพักใน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบัญชีม้า โดยรายละเอียดและผลการจับกุม ตำรวจ บก.ปปป. จะแถลงในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่าจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีเครือข่ายนายศรีสุวรรณเพิ่มอีก 2 ราย ส่วนคนสนิทของเจ๋ง ดอกจิก คาดว่าจ่อจะออกหมายจับเร็ว ๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง