คัดลอก URL แล้ว
เฮต่อเนื่อง! “มาดามแป้ง” เผยมีแผนต่อสัญญายาว “อิชิอิ” 2 ปี

เฮต่อเนื่อง! “มาดามแป้ง” เผยมีแผนต่อสัญญายาว “อิชิอิ” 2 ปี

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ และ ผู้เล่นทั้งหมด 26 คน ที่ทำให้คนไทยมีความสุข จากผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์

ช้างศึก สร้างผลงานมาสเตอร์พีชต่อเนื่อง ล่าสุดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทีมอันดับ 56 ของโลก ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม F พร้อมสร้างสถิติใหม่ ทั้งการเก็บแต้มได้มากสุด ในประวัติศาสตร์รอบแบ่งกลุ่ม ที่ 5 คะแนน และ ไม่เสียประตูหลังจบรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรก จาก 3 นัด

ขณะที่ “มาดาแป้ง” ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “เมื่อคืน แป้ง เชื่อว่าเป็นเกมที่ทำให้คนไทยมีความสุขมาก เพราะเราเสมอทีมอย่าง ซาอุฯ ได้ ซึ่งเป็นทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าเรามาก และ เราก็เปลี่ยนผู้เล่นยกชุด แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความกระหาย และ อยากพิสูจน์ตัวเอง จนเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้”

“เราเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 3 นัด และ ได้ถึง 5 แต้ม ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน แน่นอนว่าต้องชื่นชม และ ให้เครดิตกับทีมโค้ชอิชิอิ รวมถึง นักฟุตบอลทั้ง 26 คน ที่ทำงานหนัก และ สิ่งที่น่ายินดี คือ เรากำลังจะกลับสู่ท็อป 100 ของโลก เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี และ กลับสู่เบอร์ 1 อาเซียน ได้สำเร็จ ถือว่าทุกคน ได้มอบความสุขให้กับคนไทย และ แป้ง เชื่อว่าเรายังมีโอกาสทำอันดับโลกขึ้นไปอีก”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังเปิดเผยถึงอนาคตหลังจากนี้ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือช้างศึกว่า “แป้ง เห็นหลายคนถามเข้ามา จึงอยากพูดตรงนี้ให้ทุกคนมั่นใจ และ สบายใจได้ว่า ตั้งแต่ก่อนมาเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทย ส่วนตัว แป้ง และ โค้ชอิชิอิ ได้คุยสัญญายาวกันต่อไว้แล้ว 2 ปี ดังนั้น ยืนยันว่า โค้ชอิชิอิ จะได้ทำงานต่อแบบยาวแน่นอน เพื่ออยู่สร้างทีม ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่”

“โค้ชอิชิอิ ยังได้พูดกับ แป้ง ว่า นอกจากฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ แล้ว ยังมั่นใจว่าเรายังมีโอกาส และ ยังอยู่บนเส้นทาง ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ โควตา 8.5 ทีม แน่นอนว่าในความจริงยังเป็นอะไรที่ยากมาก และ ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่เราจะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีขึ้นที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้”

“สุดท้าย แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคน กับ แรงเชียร์ แรงใจ ที่ส่งให้เรามาถึงจุดนี้ 3 เกมที่ผ่านมา หลายคนอาจจะแยกผู้เล่นชุดหลัก และ ไม่หลัก แต่ สำหรับ แป้ง ทั้งหมดที่ลงไป คือ ผู้เล่นชุดดีที่สุดของ ทีมชาติไทย ขอบคุณทุกคนที่แสดงศักยภาพออกมาให้เห็น ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุข และ มีความหวังมากขึ้น” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports 7


ข่าวที่เกี่ยวข้อง