คัดลอก URL แล้ว
“ภูมิธรรม” สยบข่าวลือปรับ ครม. บอก รัฐบาลแนบแน่น-แน่นเหนียว

“ภูมิธรรม” สยบข่าวลือปรับ ครม. บอก รัฐบาลแนบแน่น-แน่นเหนียว

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้จะมีสัญญาณอะไรหรือไม่ ในการทำงานของรัฐบาลและพรรคร่วม ว่า ไม่มี เพราะพรรคร่วมกับทีมงานรัฐบาลทั้งหมดทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี โดยในวันที่ 25 มกราคมนี้ จะมีการเชิญหัวหน้าพรรครัฐบาลกินข้าวร่วมกันประจำเดือน แต่ไม่ใช่เพราะมีปัญหาแล้วมานั่งเคลียร์กัน ซึ่งจะมีหัวหน้าพรรคที่ร่วมรัฐบาลทุกพรรคและนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมด้วย ซึ่งข่าวลือเรื่องการปรับครม. ตนก็ได้ยินมาก่อนตั้งรัฐบาล และตั้งรัฐบาลแล้วก็มีข่าวมาโดยตลอด ตนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้แนบแน่นเหนียวแน่น ยังทำงานได้อยู่เต็มที่ไม่มีปัญหา

ส่วนการปรับครม.เกิดจากการวัด KPI ของรัฐมนตรี แล้วจึงทำให้มีข่าวออกมาใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังเพิ่ง 3 เดือนต้องให้เวลาในการทำงานอย่างน้อย ต้องดูเวลาต่างๆ เรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐมนตรีแต่ละคน แต่ละกระทรวงมันไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า บางอันงานยากลำบาก ก็อาจจะยังไม่เกิดผล ส่วนงานที่ไม่มีปัญหามากก็อาจจะเรียบร้อยไปแล้ว

ส่วนกระแสข่าวการปรับครม. เกิดจากเก้าอี้รัฐมนตรีบางเก้าอี้ยังว่างอยู่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เก้าอี้บางเก้าอี้ที่ยังว่างอยู่หากมีการปรับครม. ก็ไม่กระทบกระเทือนใคร สามารถเอาเข้ามาได้เลย

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมีการเพิ่มเก้าอี้ครม.เข้ามา นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี ตนอธิบายให้ทราบถึงสถานการณ์ และบรรยากาศตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ไปจับมือกับพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน แสดงว่าสมการที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลไม่มีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ และการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกล เขาเป็นฝ่ายค้านร่วมกันไม่เป็นมีอะไรต้องแปลกใจเลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง