คัดลอก URL แล้ว
“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ เน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวปลอดภัย บูรณาการภาคีเครือข่าย ดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. พร้อมรับทุกเทศกาล

“ผบช.ทท.” ลงพื้นที่เชียงใหม่ เน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวปลอดภัย บูรณาการภาคีเครือข่าย ดูแลนักท่องเที่ยว 24 ชม. พร้อมรับทุกเทศกาล

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2567 ที่บริเวณหน้าอาคารรวงผึ้ง 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ต.ช้างเผือก อ.เมืองจ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

จากสถาการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเดือนพฤษจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (high season) ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ มีจุดน่าสนใจทั้ง อาหาร วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวอันสวย ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้ามากันอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมประชุมและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน กับทางคณะกรรมการ STC รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวอุ่นใจและอยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และช่วงเทศกาล ประเพณีต่างๆ โดยทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้บูรณาการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย และหน่วยงานเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ รวมถึงการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดแบบบูรณาการ ในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในพื้นที่ตลอดของการอยู่ในพื้นที่ด้วย

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ถือเป็นการมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ที่มีการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี รวมถึงขอบคุณภาคีเครือข่ายและหน่วยงานเกี่ยวข้องด้วย

ส่วนนโยบายที่ยังคงให้ความสำคัญคือเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และได้มีการเสริมด้วย “โครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง” โดยเฉพาะในบริเวณประตูท่าแพ ที่จะต้องมีการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดชุดอาสาสมัคร และได้มีการมอบเสื้อที่เข้ามาร่วมโครงการด้วย รวมทั้งมีการเพิ่มเติมเรื่องของศูนย์ประสานงาน 1155 ที่มีการเปิดรับแจ้งเรื่องราวเหตุต่างๆ เชื่อมโยงกับศูนย์ 191 ที่ประสานการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และมีศูนย์นเรนทร ในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความอุ่นใจในการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างที่จะมาถึงนี้ทั้งเทศกาลตรุษจีน และเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเตรียมการไว้แล้วเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย