คัดลอก URL แล้ว
กทม. คุมเข้มรถปล่อยควันดำ ป้องกันฝุ่น PM2.5

กทม. คุมเข้มรถปล่อยควันดำ ป้องกันฝุ่น PM2.5

วันนี้ (19 ม.ค. 67) บริเวณหน้าสวนจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจสอบรถปล่อยควันดำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 จากแหล่งกำเนิดการเผาชีวมวลของยานยนต์จากภาคการจราจร ณ บริเวณหน้าสวนจตุจักร เขตจตุจักร

สำหรับการตรวจสอบรถปล่อยควันดำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร กรมควบคุมมลพิษ กรมการขนส่งทางบก และกองบังคับการตำรวจจราจร เป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามมาตรการลดฝุ่น PM 2.5 365 วัน ของกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจสอบ ตรวจจับ และห้ามใช้รถยนต์ที่มีควันดำตามเส้นทางจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีการตรวจเป็นประจำทุกวัน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่าย จัดแคมเปญ รถคันนี้ลดฝุ่น ซึ่งเป็นการเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนสำคัญในการลดการปล่อยฝุ่น PM 2.5 จากภาคการจราจร โดยการใช้น้ำมัน Euro5 และหมั่นดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ การตรวจสอบสภาพรถยนต์ เปลี่ยนไส้กรอง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนด

พร้อมรับโปรโมชัน ณ สถานีบริการน้ำมันและศูนย์บริการรถยนต์ที่ร่วมรายการ ซึ่งจะมีโปรโมชันส่วนลดในการดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์สูงสุดถึง 55% อาทิ ส่วนลดราคาน้ำมัน น้ำมันเครื่อง อะไหล่ ตรวจเช็คสภาพรถฟรี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี พร้อมของสมนาคุณมากมาย ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567


ที่มา – กรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง