คัดลอก URL แล้ว
ชาวบ้านใจหาย! วอนอย่าล้มโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่น รับได้ถ้าเลื่อนออกไป

ชาวบ้านใจหาย! วอนอย่าล้มโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่น รับได้ถ้าเลื่อนออกไป

วันที่ 17 มกราคม 2567 หลังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ยังต้องรอความเห็นจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีหนังสือตอบกลับกฤษฎีกา เกี่ยวกับความเห็น พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ จึงส่งผลให้ต้องเลื่อนการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ และไม่สามารถแจกเงินได้ทันตามกรอบเวลาเดิม คือวันที่ 1 พฤษภาคม 2567

ล่าสุดเริ่มมีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในกรณีดังกล่าว โดยที่ จ.ชัยนาท นายบรรจง พุ่มโพธิ์ เจ้าของร้านขายของชำ ใน ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท ได้เปิดเผยผ่านสื่อมวลชนว่า รู้สึกใจหายที่ทราบข่าวว่า โครงการดิจิทัลลอลเล็ตอาจจะต้องสะดุดลง หรือร้ายแรงที่สุดอาจจะต้องพับโครงการไปนั้น ในมุมของชาวบ้านไม่อยากให้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตต้องยกเลิกหรือแท้งไป เพราะตนมองว่า การมีโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานรากอย่างภายในชุมชน หมู่บ้าน ตำบลให้มีเม็ดเงินสะพัด การใช้จ่ายขับเคลื่อนภาคธุรกิจได้ในทุกๆมิติ

ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจหมุนเวียนดีขึ้นจากกำลังซื้อที่มากขึ้น คุณภาพชีวิตของประชาชนก็จะดีขึ้นตามไปด้วย จึงไม่อยากให้โครงการนี้ต้องถูกยกเลิกไป เพราะประชาชนระดับรากหญ้าทั่วประเทศตั้งความหวังกับโครงการนี้ไว้อย่างมาก แต่ถ้าหากจะเป็นเพียงการเลื่อนออกไประยะหนึ่ง เพื่อหาทางออกทางด้านกฎหมายตนในฐานะประชาชนก็ยอมรับได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง