คัดลอก URL แล้ว
อันกาลาเยฟ สอย วอล์คเกอร์ ร่วงยก 2 ศึก UFC FIGHT NIGHT

อันกาลาเยฟ สอย วอล์คเกอร์ ร่วงยก 2 ศึก UFC FIGHT NIGHT

มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ จอมน็อคเอาต์ชาวรัสเซีย อาศัยพลังหมัดอันหนักหน่วงเป็นฝ่ายสยบ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คู่ปรับเก่าชาวบราซิลไปได้ในยกที่ 3 ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : ANKALAEV VS WALKER 2 ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อนอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของรายการเป็นการดวลกันภาคสอง ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตระหว่าง มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ นักสู้แดนหมีขาววัย 31 ปี จอห์นนี วอล์คเกอร์ คู่ปรับจากบราซิลวัย 31 ปี โดยการพบกันหนล่าสุด เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ไม่มีการตัดสิน เนื่องจาก อันกาลาเยฟ เผลอไปแทงเข่าใส่หน้าของ วอล์คเกอร์ ในขณะที่ติดลูกกรง ก่อนที่แพทย์สนามจะสั่งยุติการต่อสู้ในที่สุด

การพบกันครั้งที่ 2 เปิดฉากยกแรกเป็น จอห์นนี วอล์คเกอร์ ที่ดูกระฉับกระเฉงกว่า ใช้การเคลื่อนที่รบกวน อันกาลาเยฟ ได้เป็นระยะ แต่ทั้งคู่ก็ออกอาวุธการประปราย รูปเกมยกแรกยังคงคู่คี่สูสี

เข้าสู่ยกที่ 2 อันกาลาเยฟ เริ่มขยับเดินตัดเวทีกดดันใส่ วอล์คเกอร์ ได้มากขึ้น ในขณะที่นักสู้บราซิลยังอาศัยช่วงชกที่ยาวกว่ากระแทกแยปสกัดจังหวะของนักสู้จากรัสเซีย จนกระทั่งช่วงกลางยก เป็นจังหวะที่ วอล์คเกอร์ โจมตีใส่ อันกาลาเยฟ แต่กลับเสียหลัก เลยโดนหมัดขวาของ อันกาลาเยฟ เข้าอย่างจังจนร่วงไปติดลูกกรง

หลังจากนั้น อันกาลาเยฟ ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไป ตามซ้ำด้วยหมัดขวาเข้าเต็มๆอีกหมัดจนกรรมการทนดูไม่ได้ ต้องสั่งยุติการต่อสู้ไปในที่สุด เป็นอันว่า มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO จอห์นนี วอล์คเกอร์ ไปได้อย่างสวยงามในยกที่ 2 พร้อมเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 18 แพ้ 1 โดยเป็นการชนะน็อคถึง 10 ไฟต์ ส่วน จอห์นนี วอล์คเกอร์ ยังคงสถิติชนะ 21 และแพ้ 8

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง จิม มิลเลอร์ จอมเก๋าชาวอเมริกันวัย 40 ปี ดวลกับ กาเบรียล เบนิเตซ นักสู้บราซิลวัย 35 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยก มิลเลอร์ อาศัยประสบการณ์และการล็อคปล้ำที่เหนือกว่า ใช้โอกาสปิดเกมด้วยท่า เฟส แครงค์ ในยกที่ 3

เป็นอันว่า จิม มิลเลอร์ เอาชนะซับมิทชัน กาเบรียล เบนิเตซ ไปได้สำเร็จ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะมากที่สุดใน UFC ด้วยจำนวน 26 ครั้ง นอกจากนี้ยังเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 36 แพ้ 17 ตลอดชีวิตการต่อสู้

อีกหนึ่งคู่น่าสนใจเป็นการดวลกันในคู่ประกอบรายการคู่แรกรุ่นฟลายเวตระหว่าง โจชัว ฟาน นักสู้อเมริกันเชื้อสายเมียนมาวัย 22 ปีพบกับ เฟลิเป บูเนส นักสู้บราซิลวัย 34 ปี ที่จะเปิดตัวใน UFC เป็นไฟต์แรก โดยผลการต่อสู้คู่นี้ปรากฏว่า นักสู้เชื้อสายเมียนมา อาศัยพลังหมัดและความแข็งแกร่ง ไล่ต้อนปิดเกมเอาชนะ TKO บูเนส ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 10 แพ้ 1 และชนะ 3 ไฟต์รวดในสังเวียน UFC
สถิติชนะ 13 แพ้ 6

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : ANKALAEV VS WALKER 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ ชนะ TKO จอห์นนี วอล์คเกอร์ ยกที่ 2

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต
จิม มิลเลอร์ ชนะซับมิทชัน กาเบรียล เบนิเตซ ยกที่ 3

รุ่นแบนตัมเวต
มาริโอ เบาติสตา ชนะคะแนน ริคกี ซิมอน

รุ่นมิดเดิลเวต
บรูโน เฟร์ไรรา ชนะ TKO ฟิล ฮาเวส ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวีเวต
วัลโด กอร์เตส-อคอสตา ชนะคะแนน อันเดรย์ อาร์ลอฟสกี

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
เปรสตัน ปาร์สันส์ ชนะคะแนน แม็ทธิว เซเมลสเบอร์เกอร์

รุ่นแบนตัมเวต
มาร์คัส แม็คกี ชนะ TKO กาสตัน โบลานอส ยกที่ 2

รุ่นแบนตัมเวต
ฟาริด บาชารัต ชนะคะแนน เทย์เลอร์ ลาปิลุส

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฌอง ซิลวา ชนะ TKO เวสติน วิลสัน ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
นิโกลัส ม็อตตา ชนะ TKO ทอม โนแลน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
โจชัว ฟาน ชนะ TKO เฟลิเป บูเนส ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 297 : STRICKLAND VS DU PLESSIS คู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมปืดลกรุ่นมิดเดิลเวตของ ฌอน สตริคแลนด์ ที่จะพบกับผู้ท้าชิงอย่าง ดริคัส ดู เพลสซิส โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Scotiabank Arena ,โตรอนโต แคนาดา ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram https://www.instagram.com/ufcthailand/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง